<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินต้องการจะระดมทุน ICO เปิดตัวบริษัทขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีที่มีอำนาจมากที่สุดในโลกอย่าง Vladimir Putin กำลังพยายามที่จะระดมทุนผ่าน ICO ( Initial Coin Offering) โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์

โดยความพยายามในการระดมทุนเพื่อเปิดบริษัท “ การขุด Bitcoin สัญชาติรัสเซีย” นั้นได้ถูกเผยให้เห็นโดยนาย Dmitry Marinichev หรือผู้ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของประธานาธิบดีปูติน

โดยอ้างอิงจากสไลด์พรีเซนต์ที่ทำออกมาควบคู่กับการเปิดตัวนั้น ทางทีมของพวกเขามีความพยายามที่จะทำฟาร์มขุด Bitcoin ที่มีกำลังไฟ 20 เมกกะวัตถ์และใช้ชิพการขุดที่ผลิตขึ้นภายในประเทศ การขุด Bitcoin คือการใช้พลังงานไฟฟ้าและเครื่องคอมพิวเตอร์เชื่อมเข้ากับอินเทอร์เนตเพื่อช่วยประมวลผลธุรกรรมของ Bitcoin เข้าไปใน Blockchain ของมัน และเพื่อสร้างเหรียญใหม่ขึ้นมาทีละ 12.5 BTC เฉลี่ยในทุกๆ 10 นาที ซึ่งมีราคาประมาณ 42,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน เพื่อเป็นรางวัลให้กับนักขุด

โดยสไลด์พรีเซนต์ของเขาได้บอกถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดขาย ICO ที่จะเปิดขึ้นทั้งหมดสองช่วง ช่วงแรกคือ pre-sale ที่เกิดขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ และจะขายไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ละช่วงการขายครั้งที่สองที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคมและ 2 กันยายน

โครงการเบื้องหลัง ICO ตัวนี้ถือเป็นโปรเจคร่วมระหว่าง Party for Growth หรือหุ้นส่วนที่เป็นพรรคการเมืองในรัสเซีย และนักพัฒนาจะ Blockchain ของ Waves ซึ่งการเริ่มพัฒนาของพวกเขามีขึ้นครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

อ้างอิงจากบล็อกล่าสุดนั้น นาย Boris Titov หรือมหาเศรษฐีพันล้านสัญชาติรัสเซียและหัวหน้าพรรคการเมืองดังกล่าวได้ออกมาพูดเมื่อวานซืนนี้ ว่าระบบดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยสกรีนโปรเจคอื่นๆที่อยากจะเปิดตัว ICO

เขาได้กล่าวผู้เข้าร่วมงานว่า

“ด้วยระบบเฟรมเวิร์คของตัวสร้าง ICO นี้ เราจะทำการเลือกโปรเจคแรกๆจาก ความสามารถทางด้านกฎหมาย และความรู้ด้านการเงิน และหลังจากนั้นนักลงทุนของ ICO ก็จะได้รู้ว่าบริษัทเหล่านี้มีพวกเราเป็นผู้สนับสนุน ไม่ใช่ไอ้ขี้กากที่ไหนก็ไม่รู้”

สำนักข่าว Bloomberg ที่ได้เข้าไปทำข่าวดังกล่าวนั้นได้รายงานว่านาย Marinichev ได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยความทะเยอทะยานเกี่ยวกับนักลงทุนที่สนใจทางด้านการขุดว่า

“ประเทศรัสเซียมีศักยภาพที่จะแย่งส่วนแบ่งการตลาดด้านการขุดเหรียญคริปโตถึง 30% ในอนาคต”

สำหรับในประเทศไทยนั้น เมื่อวานนี้ในประเทศไทยเราก็ได้มีงานทอล์กโชว์เกี่ยวกับการลงทุน ICO ที่จัดขึ้นโดยสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ ที่มีการเชิญบุคคลรัฐบาลจาก ก.ล.ต. และธนาคารแห่งประเทศไทยเข้ามาร่วมพูดคุย โดยหนึ่งในการพูดคุยนั้น ทางตัวแทนจาก ก.ล.ต. ได้มีความเห็นที่น่าสนใจมากๆเกี่ยวกับโอกาสการลงทุน ICO ในประเทศไทย โดยเธอกล่าวว่า

“ยังไงเทรนด์นี้มันมาแน่ๆค่ะ แล้วก็ถ้าทำให้มันเกิดได้จริงๆมันก็เป็นประโยชน์ แล้วก็ถ้าแบบมี Innovatoin ที่มัน Work กับตลาดทุนไทยเงี้ย แล้วเราจะแบบไม่ทำให้เกิดมันก็น่าเสียดายว่าเค้าไปโตที่อื่นที่ทำได้”

กล่าวโดยคุณอาจารีย์ หรือผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีการเงิน สำนักงาน ก.ล.ต.

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น