<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้แบนไม่ให้ผู้ขายของขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศสั่งให้ทางพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ในห้างห้ามขุดเหรียญ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum ในห้าง

ห้างนี้มีชื่อว่า Yongsan Electronics Market ในกรุงโซล โดยอ้างอิงจาก Korean Economic Daily ทางห้างนั้นได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าทางผู้ขายสินค้าในห้างไม่สามารถที่จะทำการขุดเหรียญ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum ได้ สาเหตุก็เพราะว่าการขุดจะทำให้มีค่าไฟฟ้าเกิดขึ้นมหาศาล และรวมถึงความเสี่ยงด้านอัคคีภัยและอุณหภูมิในห้างที่จะสูงขึ้นด้วย

โดยในข่าวรายงานว่า

“เนื่องด้วยมีผู้ขายของที่เปิดเครื่อง PC (สำหรับขุด) กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ และมีการคอมเพลนเกี่ยวกับปัญหาการกินไฟฟ้าที่สูงมาก และรวมถึงอุณหภูมิในห้องที่เพิ่มขึ้นจนทำให้เราเป็นห่วงถึงความเสี่ยงด้านอัคคีภัย”

และมีเพิ่มเติมว่า

“เมื่อเครื่องขุดกำลังทำงาน มันจะกินพลังงานไฟฟ้าสูงมาก และเป็นสาเหตุของค่าใช้ไฟฟ้าสูงอย่างมาก (เนื่องจากภาษีที่สูงขึ้น) ในอำเภอนี้ และจะส่งผลทำให้ผู้ที่ขายสินค้าในห้างทุกคนต้องแบกรับภาระของค่าไฟฟ้าดังกล่าว”

ข่าวนี้มีขึ้นมาในขณะที่ความสนใจในตัว Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นมาอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้

เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าราคาของ Bitcoin ในประเทศเกาหลีนั้นถูกซื้อขายที่ราคามากกว่า 3,800 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคาตลาดโลกตอนนั้นอยู่ที่เพียงแค่ 2,514 ดอลลาร์เท่านั้น โดยในรายงานยังกล่าวว่าการที่โวลลุ่มการซื้อขายมีน้อยมากในขณะนั้น ส่งผลให้ตลาด Bitcoin ในประเทศเกาหลีถูกปั่นง่ายมาก

กระนั้นรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ก็ดูเหมือนว่าจะเริ่มให้ความสนใจในเทคโนโลยีดังกล่าวพอสมควร โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้ออกใบอนุญาตให้กับบริษัทสายฟินเทคที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ Bitcoin และบริการการส่งเงินระหว่างประเทศ

และที่สำคัญ ทางรัฐบาลนั้นยังเตรียมตัวที่จะทำให้เหรียญดิจิตอลถูกกฎหมายอีกด้วย

มันก็คงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าผู้ที่ขายสินค้า IT โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ์ดจอหรือ GPU นั้นก็อยากที่จะหารายได้เสริมโดยการเอาสินค้าของพวกเขามาขุดด้วยตัวเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น