<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจจะทะลุ 100,000 ดอลลาร์ภายในปี 2021 กล่าวโดยนักวิชาการฮาร์วาร์ด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin อาจจะวิ่งผ่าน 100,000 ดอลลาร์ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 กล่าวโดยนักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Harvard โดยให้รายละเอียดว่า Bitcoin เป็นเหรียญ digital ตัวแรกที่ตกอยู่ภายใต้ ‘กฎของมัวร์

โดยในอีเมล์ของเขาที่เขียนตอบ Business Insider นั้น นักวิชาการดังกล่าวมีชื่อว่า Dennis Porto ซึ่งเขายังเป็นนักลงทุนอีกด้วย เขาได้บอกว่าหลังจากที่ออกมาวิเคราะห์ศักยภาพของ Bitcoin นั้น เขาได้ค้นพบว่ามันเป็นสกุลเงินตัวแรกที่ตกอยู่ภายใต้กฎของมัวร์

Dennis Porto

“กฎของมัวร์นั้นได้มีการนำมาปรับใช้กับตัวทรานซิสเตอร์บนแผงวงจรอย่างเฉพาะเจาะจง แต่ก็สามารถนำมาปรับใช้กับเทคโนโลยีดิจิตอลอะไรก็ได้หมด” เขียนโดยนาย Porto “เทคโนโลยีอะไรก็แล้วแต่ที่มีอัตราการเติบโตแบบ exponential (อ้างอิงจากกฎของมัวร์) จะโตแบบทวีคูณ”

โดยความเห็นของเขาได้ถูกแสดงออกมาหลังจากที่ราคาของ Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ โดยวันนี้จะมีการ lock-in เพื่อเปิดใช้งาน SegWit

การพุ่งขึ้นของราคาไปสู่ระดับ 3,500 ดอลลาร์ดูเหมือนจะใกล้เคียงกับการเตรียมตัวเปิด SegWit อย่างเหรียญน้องชายอย่าง Litecoin เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

นาย Porto กล่าวอย่างมั่นใจว่าราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณในทุกๆ 8 เดือนอีกด้วย

“การขึ้นนี้ทำให้นักลงทุนได้มีโอกาสในแบบที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว” เขากล่าวเสริม ซึ่งภายหลังผู้ใช้งานบน Reddit ต่างก็ออกมาชื่นชมคำกล่าวของเขาเป็นอย่างมาก

ดูเหมือนว่านาย Porto จะไม่ใช่คนแรกที่มีการทำนายราคาที่สุดโต่งขนาดนี้ โดยก่อนหน้านี้ธนาคาร Saxo นั้นก็เคยออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะวิ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น