<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Omise จะแจกเหรียญ OMG ให้กับผู้ที่ถือ Ethereum จำนวน 0.1 ETH ขึ้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Omise หรือบริษัทผู้ให้บริการทางด้าน Payment gateway ที่มีผู้ก่อตั้งร่วมเป็นคนไทย และเป็นผู้ออกเหรียญ ICO นามว่า OmiseGO (OMG) ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทยอย่างมากในตอนนี้ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการแจกเหรียญ OMG ให้กับผู้ใช้งาน Ethereum ทุกคนที่ถือเหรียญ ETH มากกว่า 0.1 ผ่านระบบ Airdrop ที่พวกเขาสร้างขึ้นมา

โดยอ้างอิงจากบล็อกของ Omise นั้น ได้มีระบุไว้ว่าพวกเขาจะทำการแจกเหรียญ OMG ผ่าน Airdrop ให้กับ address ของผู้ที่ถือเหรียญ Ethereum ที่มีขั้นต่ำอยู่ที่ 0.1 ETH ทุกๆ address ซึ่งผู้ที่ถือ Ethereum อยู่จะได้รับเหรียญ OMG จากจำนวน 5% ของ OmiseGO มาเป็นจำนวนหนึ่ง โดยผู้ที่มีสิทธิ์จะได้รับเหรียญฟรีนั้นจะต้องถือเหรียญ Ethereum แบบนับจากหมายเลขบล็อกของ Blockchain ที่พวกเขาจะกำหนดขึ้นมา (ปัจจุบันอยู่ที่บล็อก 4,135,358) ซึ่งพวกเขาจะออกมาประกาศเพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

โดยอ้างอิงจากเอกสาร Crowdsale Doc หน้า 21 ตรงหัวข้อ Public ข้อย่อยที่สองนั้น ยังได้ระบุว่า

“เราจะทำการแจกเหรียญ OMG เป็นจำนวน 5% ของเหรียญทั้งหมดด้วย airdrop ให้กับผู้ที่ถือ ETH เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ใช้ระบบหลักของ Ethereum ที่ทาง chain ของ OmiseGo นั้นจะเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย”

ทาง Omise เชื่อว่าเหรียญ OmiseGO ที่ใช้อัลกอริทึ่มแบบ Proof of stake จะสามารถเป็นประโยชน์ได้มากกว่าถ้าหากมันถูกแจกจ่ายให้กับผู้ใช้งานได้อย่างกว้างขวาง โดยพวกเขายังแสดงถึงความกังวลว่าอาจจะมีผู้คนอีกหลายๆคนที่ไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีพลาดการขาย ICO ไป ดังนั้นกิจกรรมการแจกเหรียญดังกล่าวนี้พวกเขาเชื่อว่าจะสามารถที่จะมาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปดังกล่าวได้ โดยในประกาศได้กล่าวว่า

“พวกเราเชื่อว่าเหรียญดิจิตอลนั้นมันจะเป็นประโยชน์สูงสุดก็ต่อเมื่อมันถูกแจกจ่ายอย่างกว้างขวางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้[…]แต่โชคไม่ดี ทุกๆคนมีเวลา, โอกาส และความรู้ด้านเทคนิคที่จำกัดในการที่จะเข้าร่วมในช่วงสร้างเหรียญดังกล่าวนี้”

อัพเดตเพื่อแก้ไขข้อมูลที่ผิดล่าสุด บ่าย 3 โมง 43 นาที ทางเราต้องขออภัยด้วยครับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น