<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin ในไทย Coins.co.th อาจมอบ Bitcoin Cash ให้กับลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นามว่า Coins.co.th อาจจะมอบ Bitcoin Cash ให้กับลูกค้าแบบฟรีๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาบอกว่าจะไม่สนับสนุน Bitcoin Cash เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากประกาศของทาง Coins.co.th วันนี้เมื่อตอนบ่ายโมง พวกเขาได้ออกมาประกาศว่าหลังจากที่ได้คำนึงถึงผลของการแยกตัวหรือ hard fork ของ Bitcoin Cash ไปแล้วนั้น พวกเขาก็กำลังทำการประเมินถึงความเป็นไปได้ในการพยายามหาวิธีการมอบ Bitcoin Cash ให้กับลูกค้า โดยมีทั้งหมด 2 วิธีที่พวกเขากำลังตัดสินใจ โดยวิธีแรกคือการทำให้ระบบรองรับ Bitcoin Cash และโอน Bitcoin Cash เข้าสู่กระเป๋าเงินของลูกค้าเท่ากับจำนวน Bitcoin ที่ลูกค้ามีอยู่ ณ เวลาบล็อค 478,558 และวิธีที่สองคือแปลงค่า Bitcoin Cash ทั้งหมดให้กลายเป็น Bitcoin ด้วยจำนวนอัตราแลกเปลี่ยนที่เท่ากัน และโอนเข้ากระเป๋าของลูกค้า

โดยในประกาศระบุว่า

ซึ่งระยะเวลาการดำเนินการตรวจสอบทางเทคนิคดังกล่าวนั้นจะใช้เวลาประมาณ 30 วันในการที่จะรองรับบิทคอยน์แคช (BCH) เป็นอีกหนึ่งสกุลเงิน

“หากทางบริษัทมีมติที่แน่นอนเกี่ยวกับการดำเนินการนี้แล้วจะรายงานให้ลูกค้าทราบทันที โดยทางบริษัทให้ความสำคัญยิ่งในการดูแลผลประโยชน์ของลูกค้าและขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบโอกาสให้ทางบริษัทได้ดูแลเงินทุนของคุณ”

กล่าวโดย Coins.co.th

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้เว็บเทรดหลักๆในไทยอย่าง Bx นั้นก็ได้ออกมาประกาศไม่รองรับ Bitcoin Cash เช่นกัน ทว่าตอนนี้ดูเหมือนพวกเขาก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีตอบรับการประกาศของ Coins.co.th ว่าจะหันมาดูแลผลประโยชน์ของลูกค้าแบบที่ทาง Coins.co.th กล่าวหรือไม่ ซึ่งเราก็ยังต้องดูกันต่อไป

ส่วนเว็บต่างประเทศอย่าง GDAX และ Coinbase ก็เคยออกมากลับลำประกาศรองรับ Bitcoin Cash หลังจากการ hard fork เมื่อไม่นานนี้ ซึ่งหลายๆคนคาดว่าพวกเขาอาจจะเกรงที่จะมีปัญหาด้านกฎหมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น