<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin, Ethereum, Ripple และ Bitcoin Cash รอบวันที่ 14 สิงหาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin หรือราชาแห่งเหรียญ Cryptocurrency ทั้งปวงได้นำหน้าทุกๆเหรียญขึ้นไปไม่ว่าจะเป็นทั้งทางด้านราคา, ทำจุดสูงสุดที่ใหม่กว่าอย่างต่อเนื่อง, ในขณะที่เหรียญอื่นๆยังคงห่างไกลจากจุดสูงสุดของมัน แต่กระนั้นก็อาจจะกล่าวได้ว่า Bitcoin ได้ดึงเอาเหรียญ altcoin ตัวอื่นๆมากับมันด้วย ซึ่งมูลค่าตลาดรวมของเหรียญทุกๆเหรียญได้พุ่งขึ้นมาเป็น 137 พันล้านดอลลาร์

ดังนั้นคำถามที่ตามมาก็คือเทรนด์กระทิงนี้กำลังจะได้ไปต่ออีกหรือไม่ หรือว่าเราอาจจะได้เห็น correction ของเทรนด์ระยะสั้นขนาดใหญ่โผล่ออกมาเร็วๆนี้?

Bitcoin

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ได้อยู่ในช่วง sideway ในระดับราคาที่ 2,999.99 ถึง 1913.18 ดอลลาร์ประมาณสองเดือนและอีกครึ่ง ซึ่งการเบรคเอาท์ของราคาออกมาจาก range ของ sideway นั้นได้พุ่งไปแตะถึง 4086.79 ดอลลาร์ (อ้างอิงราคาและกราฟจาก Coinbase) ดังนั้นเราอาจจะได้เห็นการ consolidation หรือการ correction แบบเล็กน้อยของราคาในอีกหนึ่งวันและสองวันข้างหน้านี้ ก่อนที่เทรนด์ขาขึ้นจะได้ไปต่อ

ดังนั้นนักเทรดที่เพิ่งจะเข้ามาตั้งแต่จุดด้านล่างอาจจะอยาก take profit สักจำนวนหนึ่งตอนนี้ก็ถือว่าไม่ผิด ส่วนคนที่อยากจะเข้าซื้อตรงจุดนี้ทางเราขอแนะนำให้รอดู correction ที่จะกดราคาให้ลงไปปรับฐานสักเล็กน้อย หรือหากมีการ sideway เกิดขึ้นเราก็จะได้รู้ควรจะเข้าซื้อใหม่ตรงจุดไหน

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าเทรนด์ขาขึ้นนั้นยังไม่หยุดและได้ไปต่อ และถ้าราคานั้นทะลุ 4,086.79 ดอลลาร์ไปแล้ว มันอาจจะมีโอกาสพุ่งไปถึง 4,630.19 ดอลลาร์ได้

Ethereum

ราคาของ Ethereum นั้นกำลังเจอแนวต้านที่ระดับ 323.69 ดอลลาร์ (อ้างอิงกราฟราคาจาก Coinbase) ซึ่งอยู่สูงขึ้นมาจากระดับ 61.8 เปอร์เซ็นต์ของระดับราคา Fibonacci retracement ที่ร่วงลงจาก 420 ดอลลาร์ถึง 130.26 ดอลลาร์ (ไม่ได้นับราคาที่เกิดจาก flash crash ของวันที่ 21 มิถุนยายน)

การตกของราคา Ethereum อาจจะลงไปถึง 270 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดแนวรับที่เกิดจากเส้นเทรนด์และเส้น EMA 20 วัน ซึ่งเรามองว่าระดับแนวรับนี้น่าจะทำให้ราคาลงมายืนได้หากตกลงมาจริงๆ ดังนั้นหากนักเทรดที่อยากจะซื้อก็สามารถที่จะซื้อใกล้ๆเส้นเทรนด์โดยตั้ง stoploss ไว้ข้างล่าง และการเข้าซื้อนั้นก็ไมไม่ควรใช้ปริมาณมาก เป้าหมายแรกนั้นจะอยู่ที่ 323.69 ดอลลาร์ และอาจจะมีแนวโน้มที่จะพุ่งมาที่ 381 ดอลลาร์

แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากแนวรับที่เส้นเทรนด์ไม่สามารถรองรับราคาไว้ได้ ราคาอาจจะร่วงลงไปถึง 215 ดอลลาร์ และ 180 ดอลลาร์ได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

Ripple

สามเหลี่ยม descending triangle ขนาดใหญ่เริ่มก่อตัวขึ้นมาบนกราฟของ Ripple แล้ว (อ้างอิงกราฟราคาจาก Bitstamp) ซึ่ง pattern ของเทรนด์หมีตัวนี้จะสมบูรณ์แบบถ้าหากราคาของมันร่วงลงไปต่ำกว่า 0.135 ดอลลาร์สำหรับระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตาม แนวรับของเหรียญตัวนี้อยู่ที่ 0.15460 ดอลลาร์

กระนั้น ราคาเหรียญ Ripple ดูเหมือนว่าจะยังอยู่ข้างใต้เส้น moving average ที่กำลังส่งสัญญาณว่าเป็นเทรนด์ขาลง ทางเราแนะนำว่านักเทรดไม่ควรที่จะเปิด long position ณ จุดๆนี้จนกว่าราคาจะเบรคออกจากเทรนด์ขาลงที่จุด 0.20000 ดอลลาร์และเริ่มต้นเป็นเทรนด์ขาขึ้นใหม่ แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้น ทางเราแนะนำให้ไปเทรดเหรียญอื่นที่มีเทรนด์แบบแน่นอนก่อน

Bitcoin Cash

หลังจากที่ราคาของมันผันผวนมามาแล้วเมื่อสองสามวันที่ผ่านมานี้ ราคาของ Bitcoin Cash ดูเหมือนว่าจะเริ่มชะลอตัวลงแล้ว ด้วยความที่เหรียญนี้เพิ่งเกิดมาได้ไม่นาน เราจะใช้กราฟราคาแบบ time frame ที่ 240 นาที (อ้างอิงกราฟจาก Bitfinex)

ในขณะนี้ราคาของมันกำลังเคลื่อนไหวไปหาจุดแนวรับที่ 280 ดอลลาร์และ 260 ดอลลาร์ ซึ่งเทรนด์นั้นจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นเมื่อราคาทะลุแนวต้านที่ระดับ 330 ดอลลาร์ ดังนั้นสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะซื้อเหรียญนี้จริง (อาจจะเพราะใจรักหรืออะไรก็ตาม) ควรที่จะรอเปิด long position ที่ราคาที่ต่ำกว่านี้ (มากๆ) หรือรอให้ราคาพุ่งออกมาจากแนวต้านเสียก่อน

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น