<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านกฎหมาย 10 บริษัทเข้าร่วมกลุ่ม Enterprise Ethereum Alliance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่ม Enterprise Ethereum Alliance (EEA) หรือกลุ่มการรวมตัวของบริษัทหลายๆบริษัท โดยเฉพาะองค์กรชื่อดังอย่าง Mircroft, Mastercard, JP Morgan และ Intel ที่มีเป้าหมายเพื่อทำให้การพัฒนาและปรัใช้เทคโนโลยีของ Ethereum ในบริษัทขนาดใหญ่ให้ง่ายขึ้นนั้น เมื่อวานนี้พวกเขาได้ประกาศถึงการเข้าร่วมของสมาชิกใหม่ทั้งหมด 10 สมาชิกด้วยกัน โดยทั้งหมดนั้นคือบริษัทเกี่ยวกับด้านกฎหมายซึ่งประกอบไปด้วย Cooley, Debevoise & Plimpton, Hogan Lovells, Holland & Knight, Jones Day, Morrison Foerster, Perkins Coie, Shearman & Sterling และ Cardozo Law School’s Blockchain Project

โดยทางสมาชิกเหล่านั้นยังได้เข้าร่วมกับ Legal Industry Working Group หรือกลุ่มย่อยๆภายในกลุ่มพันธมิตรที่มีประธานคือนาย Aaron Wright หรือผู้อำนวยการของโรงเรียนด้านกฎหมายอย่าง Cardozo Law School’s Blockchain Project

อย่างไรก็ตามทางประธานและบอร์ดผู้บริหานของ EEA นามว่า Julio Faura ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่าทางบริษัทด้านกฎหมายเหล่านี้จะทำงานเพื่อให้แน่ใจว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นไม่ได้มีดีเพียงแค่การเงินและกฎหมายด้านการเงินเท่านั้น แต่มันยังสามารถที่จะนำมาใช้พัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมได้ด้วย

นาย Faura ได้กล่าวว่า

“ถ้าหากเราจะนำเอา smart contract มาใช้กับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันและถ้าหากเราต้องการที่จะเลียนแบบคุณสมบัติเดียวกันกับที่เรามีในโลกธุรกิจด้วยการใช้ smart contract นั้น มันจะเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะต้องทำให้มันอยู่ภายใต้การรองรับของกฎหมายในปัจจุบัน”

การเข้าร่วมของ 10 บริษัทดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง Securities and Exchange Commission (SEC) ของประเทศสหรัฐฯได้ออกมาประกาศว่าเหรียญดิจิตอลนั้นจะต้องตกอยู่ภายใต้กฎหมายการแลกเปลี่ยน securities เมื่อไม่นานมานี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น