<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ IOTA พุ่งขึ้นมากกว่า 100% ในสัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โพรโตคอลของ IOTA Foundation นามว่า Tangle ดูเหมือนว่ากำลังสร้างชื่อเสียงในวงการ Blockchain เป็นอย่างมาก เมื่อทีมพัฒนากำลังวางสร้าง distributed ledger (บัญชีธุรกรรมกระจายศูนย์) ที่ปราศจากข้อเสียเหมือนๆกับแอพ blockchain ธรรมดาอื่นๆทั่วไป ซึ่งในนั้นจะมีหุ้นส่วน high-profile ที่ให้การสนับสนุนพวกเขาทางด้านการวิจัยและค้นคว้า โดยก่อนหน้านี้ราคาและตลาดของเหรียญนี้ค่อนข้างที่จะซบเซา แต่หลังจากที่ Bitfinex เปิดตัวระบบเทรด MIOTA ที่ให้เทรดเหรียญดังกล่าวแล้วนั้น ทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นมาสร้างจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อีกครั้ง

คลับพันล้าน

เมื่อช่วง 7 วันที่ผ่านมา มูลค่าของเหรียญ IOTA ได้เพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ทำให้มูลค่าตลาดรวมของมันพุ่งไปสูงถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับ 5 ของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้หลังจากที่ Bitfinex เปิดตัวเหรียญโังกล่าวก็ทำให้ราคาของมันร่วงลงมาอย่างรุนแรง ก่อนที่จะค่อยๆเติบโตจนไปทำจุด ATH

อ้างอิงจาก CCN หรือสำนักข่าวทางด้านเหรียญ cryptocurrency ได้มีการรายงานสาเหตุถึงการขึ้นของราคาเหรียญ IOTA ว่าสาเหตุหลักๆนั้นเป็นเพราะทีม IOTA ได้ทำการอัพเกรด protocol (กฎของภายในระบบ Blockchain) และรวมถึงการประกาศเซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับ Refunite, Imperial College London & F6S, UCL & UC Berkeley, และ Norwegian healthcare organizations ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้หลายๆคนเริ่มหันมาสนใจใน IOTA มากขึ้นจนทำให้โวลลุ่มการซื้อขายของเหรียญดังกล่าวบนเว็บ Bitfinex แซงหน้า Ethereum จนขึ้นมาเป็นอันดับสองรองจาก Bitcoin

การโตแบบสามเหลี่ยม

ทาง IOTA Foundation ได้ทำงานอย่างหนักในการผลักดันให้ protocol ตัวใหม่หรือ Tangle เสร็จสมบูรณ์เพื่อทดสอบ โดยพวกเขาได้ตั้งเป้าหมายอันสูงส่งในการสร้าง ecosystem ที่ใช้ระบบ distributed ledger ที่ปราศจากค่าธรรมเนียมและการคอขวดของการส่งธุรกรรมแบบที่เราหลายๆคนทราบกันดีใน blockchain แบบเก่าๆทั่วๆไป และรวมถึงการแสดงให้เห็นถึงการนำเอาระบบมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างที่เราได้เห็นไปไม่นานนี้โดยนักเรียนสองคนที่ชนะการประกวดของ Porsche ในการนำเอา IOTA ไปใช้อีกด้วย

นาย David Sonstebo อธิบายว่า

“ผมเชื่อว่าการเพิ่มมูลค่านั้นหลักๆมาจากผู้คนที่เริ่มจะรู้แล้วว่า A) ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ Blockchain คือค่าธรรมเนียมและการ scaling ที่ IOTA ช่วยแก้ปัญหาได้ B) IOTA ต่างจากโปรเจ็ค distributed ledger อื่นๆตรงที่มันโฟกัสการเอาไปปรับใช้จริงในชีวิตประจำวันอีกทั้งพวกเรายังทำงานร่วมกับบริษัทและองค์กรในการแก้ปัญหาอย่างตรงจุดแบบที่หลายๆคนกำลังเผชิญ C) มีโปรเจคอีกหลายๆตัวที่ออกมาประกาศแล้วว่าพวกเขาจะย้ายแพลทฟอร์มจาก Bitcoin และ Ether มาหา IOTA”

ต้องขอบคุณทีมนักพัฒนาและนักลงทุนที่มีประสบการณ์ของพวกเขาที่ช่วยผลักดันให้ Tangle เป็นเทคโนโลยีสำหรับยุค internet of Things แบบที่พวกเขาวางแผนไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งในขณะนี้โปรเจ็คของพวกเขาเริ่มเป็นรูปธรรมมากขึ้นและใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นแล้ว อีกไม่นานเราอาจจะได้เห็น IOTA แซงหน้าเหรียญอื่นๆขึ้นมาก็อาจเป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น