<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา SegWit2x กำหนด Hard fork ที่บล็อก 494,784

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลัง SegWit2x หรือแผนการเพื่อรองรับธุรกรรมใน Blockchain ของ Bitcoin ได้ออกมาเผยถึงแผนการและวันที่จะทำการ hard fork เมื่อวานนี้

Blog ที่พวกเขาออกมาโพสที่บ่งชี้ว่าทีม SegWit2x กำลังวางแผนที่เปิดให้นักขุดทำการรันซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่บล็อก 494,784 บน Blockchain ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้พอดี

การประกาศดังกล่าวนั้นแม้ว่าจะยังไม่เป็นทางการ แต่ก็น่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายหลังในวันนี้ ซึ่งพโพสดังกล่าวนั้นสามารถหาอ่านได้บนเว็บไซต์ของพวกเขาแล้วในขณะนี้

โพสอ่านว่า

“ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่จะถึงนี้หรือราวๆ 90 วันหลังจากการเปิดใช้ segregated witness ใน Blockchain ของ Bitcoin ซึ่งทางนักขุดจะทำการสร้างบล็อกจากเดิม 1MB เป็นบล็อกแบบใหม่ที่มีขนาด 2MB เพื่อเพิ่มขนาดของเครือข่าย ซึ่งน่าจะมีราวๆ 90% ของนักขุดทั้งหมดในเครือข่ายเข้ามาสนับสนุน”

ถ้าหากว่าทำการเปิดใช้แล้ว SegWit2x จะทำให้เกิดการ hard fork อีกเป็นครั้งที่สองของ Bitcoin ในปี 2017 ซึ่งอาจจะทำให้เกิดเป็นเหรียญใหม่อีกหนึ่งเวอร์ชันของ Bitcoin ขึ้นมาเป็นเหรียญที่สามก็ได้

Bitcoin Cash เป็น Bitcoin เหรียญที่สองจากการถูกทำ hard fork เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา และในขณะนี้เหรียญดังกล่าวมีการซื้อขายที่ราวๆ 299 ดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

SegWit2x ถูกประกาศขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและมีบริษัทสตาร์ทอัพให้การสนับสนุนราวๆ 50 กว่าบริษัท ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทเกี่ยวกับการขุดและเทคโนโลยี และมีผู้ที่คอยควบคุมชื่อว่า Digital Currency Group ซึ่งหลักๆแล้วนักพัฒนาได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มสตาร์ทอัพเสียเป็นส่วนใหญ่

ทว่าก่อนหน้านี้ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash และรวมถึงนักขุดนั้นก็ยังมีน้อยมาก หากเทียบกับของ Bitcoin ดังนั้นทางเราก็ยังต้องดูกันต่อไปว่าถ้าหาก SegWit2x มาถึงนั้นจะมีผู้สนับสนุนที่แท้จริงสักเท่าไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น