<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการกระเป๋า Bitcoin นาม Breadwallet ได้รับเงินระดมทุน 7 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพด้านกระเป๋าเก็บ Bitcoin นาม Breadwallet ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้รับเงินระดมทุนเป็นจำนวน 7 ล้านดอลลาร์ และจะทำการย้ายฐานที่ตั้งบริษัทไปประเทศสวิสเซอร์แลนด์

โดยบริษัทดังกล่าวได้เผยให้เห็นว่าพวกเขาได้รับเงินทุนจากกลุ่ม venture capitalist รอบล่าสุด โดยนักลงทุนนั้นประกอบไปด้วย DAS Capital, Globe Advisors, Liverty City Ventures, Maffin Inc., OKWAVE, East Ventures และ Saison Ventures ซึ่งรวมเงินที่ได้รับมีทั้งหมดราวๆ 7 ล้านดอลลาร์

ซึ่งการได้รับเงินลงทุนในรอบนี้จะได้เห็นการอัพเดตของแอพกระเป๋า Bitcoin ที่จะมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย โดยทาง Breadwallet ได้เผยว่าจะมีการทำหน้าตาแอพให้สวยขึ้นและใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงแก้ไขบักและพัฒนาให้เวอร์ชันบน Android มีความเสถียรขึ้นเช่นกัน

คะแนนรีวิวของแอพ Breadwallet บน Play Store ของ Google

OKWAVE หรือบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่มีนาย Kaneto Kanemoto เป็นผู้บริหารระดับสูงได้ออกมากล่าวว่าความนิยมของ Breadwallet ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีสูงมากในช่วงเวลาที่รัฐบาลญี่ปุ่นออกมาประกาศทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

“การเคลื่อนไหวทางด้าน Bitcoin ในประเทศญี่ปุ่นนั้นได้เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และเราคาดหวังว่าการโตของ Bitcoin และกระเป๋า Breadwallet นั้นจะมีเพิ่มมากขึ้นอีกทั่วโลก”

Breadwallet ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 ซึ่งในตอนนั้นมีให้ใช้งานแค่บนระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น ซึ่งมีให้โหลดไปใช้งานได้ใน 150 กว่าประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศกลุ่มผู้ใช้งานที่มีมากที่สุดก็คือแถบอเมริกาเหนือ โดยการได้รับเงินลงทุนนี้จะทำให้ทาง Breadwallet สามารถทำการตลาดเพิ่มขึ้นในอีกหลายๆประเทศทั่วโลกได้อย่างทั่วถึง

ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังได้มีแผนการที่จะย้ายฐานที่ตั้งหลักของบริษัทไปร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain อื่นๆในประเทศสวิสเซอร์แลนด์อีกด้วย

ผู้บริหารระดับสูงของ Breadwallet นามว่า Adam Traidman ได้กล่าวว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้กลายเป็นประเทศแห่งบริษัทสตาร์ทอัพด้านสกุลเงินดิจิตอลไปแล้ว และเราได้ถูกดึงดูดไปหาพวกเขาด้วยความเป็นผู้นำทางด้านการเงินของพวกเขา ความสามารถในการบริหารความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคทางด้านการเงินในประเทศนั้นสอดคล้องกับแนวทางของเราในการให้บริการพวกเขาเกี่ยวกับ Bitcoin”

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทสตาร์ทอัพด้าน Bitcoin นามว่า Xapo ได้ย้ายฐานที่ตั้งจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปเมือง Zug หรือเมืองที่ทุกๆคนทราบดีว่าเปรียบเสมือนเป็น ‘Crypto Valley’ (คล้ายๆกับ Silicon Valley) ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์เนื่องจากบรรยากาศและผู้ออกกฎหมายที่เป็นมิตรกับเงินดิจิตอล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น