<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศอียิปต์เริ่มมีเว็บซื้อขาย Bitcoin เป็นเว็บแรกในประเทศสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประชาชนในประเทศอียิปต์เริ่มมีเว็บซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเว็บแรกของประเทศนามว่า Bitcoin Egypt ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้

โดยเว็บดังกล่าวจะเปิดให้บริการเทรดสกุลเงินอียิปต์ปอนด์ ซึ่งการเปิดให้บริการครั้งนี้ถือเป็นการเปิดขึ้นมาในขณะที่ยังไม่มีกฎหมายในประเทศมารองรับสกุลเงินดิจิตอล

นาย Rami Khalil หรือผู้ก่อตั้งร่วมของเว็บ Bitcoin Egypt ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์เมื่อคืนว่า

“เรากำลังรอให้ทางรัฐบาลอียิปต์มีแผนการทำให้มันถูกกฎหมาย เนื่องจากว่าถ้าไม่มีกฎหมายมาควบคุม Bitcoin นั้นก็จะไม่ใช่เงินที่ถูกกฎหมายในประเทศอียิปต์ แต่เหรียญ cryptocurrency มาแน่ ไม่ว่ารัฐบาลจะเข้ามาหรือไม่ก็ตาม และถ้าพวกเขาไม่มาร่วมละก็ ถือว่าพวกเขาพลาดอย่างแรง”

เหมือนๆกับหลายๆประเทศที่กำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจในตอนนี้ ประชาชนชาวอียิปต์ส่วนใหญ่กำลังเดือดร้อนกับค่าเงินของประเทศที่กำลังอ่อนตัวลง ซึ่งเงินปอนด์อียิปต์นั้นได้ร่วงลงมาแล้วถึง 50% ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนพฤษจิกายนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ประเทศเวเนซุเอลาก็เกิดปัญหาในลักษณะใกล้เคียงกันด้วย

ผู้ใช้งาน Bitcoin หลายๆคนในประเทศอียิปต์ไม่สามารถที่จะซื้อ Bitcoin ได้โดยง่ายเนื่องมาจากสกุลเงินของประเทศพวกเขาที่กำลังอ่อนค่าลงจึงส่งผลให้ไม่มีเว็บเทรดที่ไหนลิสคู่เทรดปอนด์อียิปต์กับ Bitcoin ซึ่งนาย Omar Abdelrasoul หรือผู้ก่อตั้งร่วมอีกคนของ Bitcoin Egypt ได้อธิบายให้ทางสำนักข่าวท้องถิ่นอย่าง Albawaba ให้ฟังว่า

“เราได้แนวคิดดังกล่าวนี้มาหลังจากที่เราเห็นว่ามีผู้คนในประเทศอียิปต์หลายๆคนต้องการที่จะซื้อขาย cryptocurrency แต่พวกเขาก็ต้องประสบปัญหาความยากลำบากในการซื้อเหรียญพวกนั้นได้ด้วยสกุลเงิน EGP บนเว็บเทรดนอกประเทศ”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลอียิปต์ได้ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับเทคโนโลยีนี้ โดยออกมาประกาศว่าหากประชาชนในประเทศหันมาใช้ Bitcoin จะทำให้เงินปอนด์ของอียิปต์ไม่มีความเสถียร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น