<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter ก็เป็นผู้ใช้ Bitcoin กล่าว “ถือเพื่อการลงทุน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ของ The Verge ณ ที่ Computer History Museum ย่าน Mountain View ในรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น CEO ของ Twitter และ Square นามว่า Jack Dorsey ได้เผยให้เห็นว่าตัวเขาเองนั้นก็เป็นผู้ใช้ Bitcoin และเชื่อว่าเทคโนโลยี Blockchain จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของโลกเราในอนาคตอันใกล้นี้

อ้างอิงจาก The Verge นั้น นาย Jack Dorsey เชื่อว่าศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถไปได้ไกลกว่าการถูกนำมาใช้แค่การบัญชี โดยเขาได้ย้ำว่ามันมีศักยภาพในการนำไปใช้ได้ใน “อีกหลายๆอุตสาหกรรมอีกเยอะ” และมองว่ามันเป็นเหมือนกับ “สิ่งที่จะมาปลดล็อคสิ่งใหม่ๆ”

นาย Dorsey ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับข้อดีของเทคโนโลยี Blockchain โดยกล่าวว่ามันช่วยเอื้ออำนวยให้ proof of work และ proof of entity สามารถทำงานได้บนเครือข่ายที่ไม่ต้องมีการไว้วางใจกัน (untrusted network) โดยเขากล่าวว่า

“มีปัญหาหลายๆปัญหาที่เราสามารถแก้ไขได้ [ด้วยเทคโนโลยี Blockchain] ที่มันไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่ในเรื่องของการเงิน แต่เรื่องการเงินมันก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนดี”

CEO รายนี้ยังได้เตือนด้วยว่า แม้ว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นจะมีศักยภาพและใครๆก็ใช้ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทุกๆคนควรจะใช้มัน เนื่องจากเขาเชื่อว่ามันจะมีคนกลุ่มบางคนที่จะพยายามนำเอาเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้เพื่อแก้ปัญหทุกๆอย่างรอบตัวจนทำเองไม่เป็น ไม่ต่างกับการสร้าง machine learning, data science, และ AI ที่กำลังใช้แก้ปัญหาให้มนุษย์อยู่ในตอนนี้

นาย Dorsey เชื่อว่าเราจะต้องมองเทคโนโลยี Blockchain ให้ลึกกว่านี้ และจะต้องหยุดคิดเกี่ยวกับความต้องการของมนุษย์ และการที่เทคโนโลยีนี้จะมาช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างไร

นาย Jack Dorsey คือผู้ใช้ Bitcoin

ในช่วงการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว นาย Jack Dorsey ยังได้มีการพูดถึง Bitcoin และการเติบโตอย่างรวดเร็วของมัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านของมูลค่าและความนิยม บริษัท Square ของเขา หรือผู้ให้บริการทางด้าน Point of sale สำหรับร้านค้าทั่วๆไปได้เริ่มรับ Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2014 และนาย Dorsey นั้นก็ยอมรับว่าโดยส่วนตัวเขาลงทุนในตัว cryptocurrency ด้วยเช่นกัน แม้ว่าเขาจะไม่ได้เผยถึงจำนวนตัวเลขที่เขาได้ลงทุนก็ตาม

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ที่น่าสนใจคือ เพื่อนๆและคนในครอบครัวของเขาที่ไม่ค่อยจะมีความรู้เรื่องเทคโนโลยีนั้นได้ถามคำถามเขาเกี่ยวกับ cryptocurrency และวิธีการลงทุนจากเขาบ่อยมาก นาย Dorsey เผยว่าเขาได้รับคำถามซ้ำๆกันอย่างเช่นจะซื้อ Bitcoin ได้อย่างไร เพราะพวกเขาได้ยินมาว่ามันเป็นวิธีทำให้ “รวยเร็ว” และ “มันคือทองคำดิจิตอล”

นาย Dorsey ได้เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากนั้นว่า

“ที่พวกเขาถามผมมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่มาของสกุลเงินหรือเทคโนโลยีเลย แต่เอาแต่ถามว่าจะลงทุนยังไง”

ภาพจาก Wikimedia

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น