<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Cash กำลังเอาชนะ Bitcoin ด้านกำลังขุด ราคากำลังตกลงไปต่ำกว่า $600

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin อาจจะเอาชนะ Bitcoin Cash ในเรื่องของราคาและการลงทุนเก็งกำไร แต่ถ้าหากจะมาแข่งกันด้านกำลังขุดนั้น ปัจจุบันมันกำลังดุเดือดอย่างมาก

หลังจากที่ Blockchain ของ Bitcoin Cash มีการปรับลดขนาดความยากในการขุด หรือ difficulty rate เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญก๊อปปี้ของ Bitcoin นั้นก็ได้มีอัตราแรงขุดในเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ Bitcoin Cash นั้นได้มีกำลังขุดที่พุ่งไปเกือบจะ 30% แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นมามากกว่า 5% ภายในระยะเวลาแค่สองวันเท่านั้น อ้างอิงจากเว็บ Fork.LOL

และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่านักขุด Bitcoin จะย้ายมาขุด Bitcoin Cash กันมากขึ้นเนื่องจากการพุ่งขึ้นของราคา และความคุ้มค่าในการขุดอีกด้วย

ราคาที่ไม่สามารถปฏิเสธได้

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin Cash ในช่วงที่เกิดการ hard fork ใหม่ๆมีมูลค่าอยู่ที่ราว 300-500 ดอลลาร์เท่านั้น และก็พุ่งไปหาจุดต่ำสุดที่ระดับ 200 ดอลลาร์ ทว่าเหตุการณ์ดังกล่าวก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นสำหรับ Bitcoin Cash เนื่องมาจากการปรับตัวของความยากในการขุดดังกล่าว ที่ก่อนหน้านี้มีนักขุด Bitcoin เป็นจำนวนมากที่ “มีความเชื่อ” ว่า Bitcoin Cash จะเข้ามาทำลายระบบ ecosystem ของการขุด Bitcoin ถ้าหากว่าพวกเขาทำการลด difficulty rate ลง จึงต้องยอมจำใจขุดมันทั้งๆที่ยังเกลียดเพื่อป้องกันไม่ให้ Bitcoin ถูกทำลาย

ทว่าเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin Cash ก็ได้มีการไต่ระดับไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เกือบ 1,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก แต่ก็อยู่ได้แค่ไม่กี่วันเท่านั้น

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin Cash อยู่ที่ 594.21 ดอลลาร์ ซึ่งตกลงมาถึง -19.68% จากเมื่อวานนี้ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 16.5 พันล้านดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่งดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin ก็เกิดการ correction เช่นกัน ซึ่งในจณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3848.36 ดอลลาร์ ร่วงทะลุแนวรับที่ 4,000 ดอลลาร์มาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งร่วงลงมาประมาณ -5.83% จากเมื่อวาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น