<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายตั๋วรายใหญ่ในญี่ปุ่นเริ่มรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านตลาดซื้อขายตั๋วที่ผู้ใช้บริการสามารถมาโพสขาย หรือตั้งรับในประเทศญี่ปุ่นนามว่า Ticket Camp ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเริ่มรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Coin Telegraph นั้นการเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อต้องการที่จะให้เหรียญ cryptocurrency เป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากว่าตลาดดังกล่าวนี้มีผู้ใช้บริการประมาณ 5 ล้านคนทั่วประเทศ

ทางบริษัทจะใช้บริการของ Coincheck ในด้านระบบรับชำระเงินด้วย Bitcoin ทั้งหมด

รายแรกในวงการ

ด้วยการประกาศดังกล่าวนี้ส่งผลให้ Ticket Camp กลายเป็นสมาชิกคนแรกในวงการการซื้อขายตั๋วในญี่ปุ่นที่รับ Bitcoin เป็นช่องทางในการจ่ายเงิน

เนื่องจากว่าสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวนั้นได้ถูกทำให้ถูกกฎหมายโดยรัฐบาลญี่ปุ่นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้และระบบของ Ticket Camp นั้นเป็นลักษณะตลาดการซื้อขายแบบวนเว็บไซต์ ทำให้ทางบริษัทน่าจะได้รับประโยชน์ส่วนนี้ไปแบบเต็มๆในระยะยาว

การนำ Bitcoin เข้ามาใช้ของ Ticket Camp นั้นจะไม่ได้นำมาถูกใช้ทดแทนการจ่ายเงินแบบเดิม แต่จะเป็นการเพิ่มเข้ามาจากตัวเลือกที่มีอยู่

ปัญหาในการใช้ Bitcoin

แม้ว่าการนำสกุลเงินดิจิตอลอย่าง Bitcoin เข้ามาใช้เป็นช่องทางการชำระเงินของ Tiket Camp จะมีขึ้นมาแล้ว แต่ทว่าปัญหาก็ยังคงมี

อย่างแรกก็คือทางบริษัทจะเก็บค่าธรรมเนียม 13% ในทุกๆการซื้อขาย

ซึ่งค่าธรรมเนียมนั้นจะถูกนำมาหารแบบเท่าเทียมกันให้กับทางผู้ซื้อและผู้ขายตั๋ว และมันก็ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าทาง Ticket Camp จะเก็บรายได้ที่ได้มาเป็น Bitcoin หรือว่าจะนำไปแปลงเป็นเงินเยนเข้าบัญชีธนาคาร

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อีกปัญหาหนึ่งก็คือเรื่องการขายตั๋วปลอม ที่หลายๆคนตั้งคำถามว่าการนำ Bitcoin เข้ามาใช้จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้หรือไม่

ปัญหาตั๋วปลอมนี้ถือเป็นมะเร็งที่กัดกินวงการการขายตั๋วในประเทศญี่ปุ่นมานานแล้ว และการพยายามที่จะหยุดและยับยั้งปัญหานี้ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก

แม้ว่าทาง Ticket Camp จะมีระบบ escrow หรือตัวกลางที่ช่วยจัดการเรื่องการซื้อขายระหว่างบุคคลเพื่อป้องกันการโกงนั้น แต่มันก็ใช้ไมได้ผลกับปัญหาตั๋วปลอมแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น