<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมเหรียญ Cryptocurrency ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ 150 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ Cryptocurrency ทั้งหมดที่ถูกซื้อขายแบบสาธารณะทั่วโลกได้ทำสถิติใหม่โดยทะลุระดับตัวเลขที่ 150 พันล้านดอลลาร์แล้ววันนี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าของ ether, Bitcoin และรวมถึงเหรียญทุกๆตัวอยู่ที่ 152.8 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

โดยรวมนั้น ตัวเลขดังกล่าวได้บ่งชี้ว่าตลาดเหรียญ cryptocurrency โดยรวมเติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งตัวเลขที่ 152.8 พันล้านดอลลาร์นี้ถือว่าขึ้นมาราวๆเกือบ 13% จากของเมื่อ 7 วันที่แล้ว, เกือบ 67% จากเดือนที่แล้ว แฃะ 1,240% จากเมื่อปีที่แล้ว

ที่น่าสนใจคือ ตัวเลขมูลค่าตลาดรวมดังกล่าวนี้มีมาในขณะที่ไม่มีเหรียญใดที่มีราคาพุ่งไปทำ new high ใหม่เลย

โดย Bitcoin ที่ระดับราคา 4,186 ดอลลาร์ และ Ether ที่ราคา 318.43 ดอลลาร์ยังคงตัวอยู่แม้ว่าจะมีการพุ่งขึ้นของราคามาเป็นระยะ แต่ก็ยังไม่มีนัยสำคัญอะไรมากนักหากเทียบกับของเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงรวมถึงเหรียญอื่นๆอย่างเช่น litecoin, monero หรือ dash ที่เป็นเหรียญยอดนิยมนั้นก็ไม่มีการเคลื่อนไหวของราคาไปทำจุดสูงสุดที่ใหม่กว่าเช่นกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ทว่าเหรียญที่ดูเหมือนจะมีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงมากในวันนี้คือ Ripple หรือเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทสตาร์ทอัพจากแคลิฟอร์เนีย เป็นเหรียญที่ใช้ Blockchain ส่วนตัวไม่สามารถขุดได้ โดยราคานั้นได้พุ่งไปถึง 42.57% ไปอยู่ที่ 0.288 ดอลลาร์ และยังมีเหรียญ Ethereum Classic หรือเหรียญ hard fork ของ Ethereum ที่ราคาพุ่งไปถึง 11.25% ไปอยู่ที่ 15.61 ดอลลาร์เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น