<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน Bitcoin ส่วนใหญ่เริ่มเครียด เนื่องจาก hashrate ร่วง 50% ภายใน 4 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน Bitcoin (BTC) ส่วนใหญ่กำลังบ่นถึงปัญหาการคอนเฟิร์มธุรกรรมที่ล่าช้าและมีค่าธรรมเนียมที่แพงหูฉี่ เนื่องมาจากการสูญเสีย hashrate หรือพลังการขุดถึง 50% ทำให้เครือข่าย Bitcoin ไม่มีจำนวนแรงขุดที่เพียงพอที่จะสามารถช่วยคอนเฟิร์มธุรกรรมอย่างรวดเร็วได้

ข้อมูลจาก Blockchain.info ที่นำมาโพสโดยนักเทรดนามว่า SatoSqueeze ได้เผยให้เห็นถึง hashrate ของ BTC ที่ร่วงจาก 8,000 ลงไปเหลือ 4,000 petahash ในเวลาเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

“นั่นจะช่วยอธิบายถึงสาเหตุที่ทำไมถึงมีจำนวนธุรกรรมที่ยังไม่ถูกคอนเฟิร์มเยอะ” เขากล่าว


กระนั้นก็มีรายงานจากผู้ใช้ Bitcoin เป็นจำนวนมากที่ออกมากล่าวว่าธุรกรรมของ Bitcoin นั้นใช้เวลาจากระดับชั่วโมงไปจนถึงหลายๆวันในการคอนเฟิร์ม โดยพวกเขาออกมาบ่นผ่านโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะไม่ต่างกับเหตุการณ์ของหลายๆเดือนที่ผ่านมาที่มีการคอขวดในการคอนเฟิร์มธุรกรรมเมื่อ mempool ที่ใช้สำหรับเก็บธุรกรรมเพื่อรอการคอนเฟิร์มนั้นเต็ม

ทว่าในครั้งนี้การดีเลย์ไม่ได้เกิดจากการคอขวด แต่เกิดจากการที่กำลังในการขุดไม่เพียงพอ เนื่องจากนักขุดส่วนใหญ่หนีไปขุด Bitcoin Cash ที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าแล้ว

บางคนก็ได้ออกมาบ่นว่า BCH ส่งผลทำให้ BTC เริ่มเสียสมดุลแล้ว ตามแบบที่ทางสยามบล็อกเชนเคยออกมาวิเคราะห์เมื่อไม่นานมานี้


แปล: BTC ขุดเจอ 4 บล็อกในเวลา 1 ชั่วโมง ส่วน Bitcoin Cash ขุดเจอ 43 บล็อกใน 1 ชั่วโมง Satoshi พูดถูก นักขุดจะวิ่งไปหา chain ที่สร้างกำไรได้มากกว่า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น