<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครลงเลือกตั้งรัฐสภาในสหรัฐฯรับบริจาคเป็น Bitcoin เพื่อการหาเสียงเลือกตั้งปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ลงสมัครเลือกตั้งรัฐสภาใน US House of Representatives ได้กล่าวว่าเขาจะเริ่มรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการบริจาค

นาย Patrick Nelson กำลังเตรียมตัวลงสมัครชิงตำแหน่งในเขตรัฐสภาที่ 21 ในเมืองนิวยอร์ค อ้างอิงจากรายงานหนังสือพิมพ์ The Times Union ของเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนาย Nelson ยื่นสมัครไปแล้วเมื่อเดือนมกราคม

เขายังเป็นทั้งผู้สนับสนุน Bernie Sanders และอดีตพนักงานในสภานิติบัญญัติแห่งรัฐนิวยอร์กอีกด้วย โดยนาย Nelson นั้นกำลังรุกคืบแคมเปญการหาเสียงของเขาเพื่อการเลือกตั้งที่จะมีในเดือนพฤศจิกายน 2018 ปีหน้านี้ ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมสมัครทั้งหมดสามคนที่กำลังแข่งกันให้พรรค Democratic รับเลือก อ้างอิงจากรายงาน

นาย Nelson จะรับบริจาคจากผู้ช่วยเหลือและสนับสนุนเขาเป็น Bitcoin ผ่านบริการของ BitPay ซึ่งที่น่าสนใจคือในแคมเปญก่อนหน้านี้เขาก็รับบริจาคเป็น Bitcoin เช่นเดียวกัน ทว่าเขาก็ล้มเหลวในแคมเปญดังกล่าวในการลงสมัคร Stillwater Town Council เมื่อปี 2015

“เป้าหมายของเราในแคมเปญนี้ยังคงเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเราจะนำเอานโยบายแห่งศตวรรษที่ 21 มาสู่เขตตำบลที่ 21” กล่าวโดยนาย Nelson “นั่นหมายความว่าพวกเรากำลังหันเข้าหานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างเช่น Blockchain และ Bitcoin”

ก่อนหน้านี้ทาง Federal Elections Commission (FEC) ได้อนุมัติกฎหมายว่าด้วยเรื่องการรับบริจาคเพื่อแคมเปญทางการเมืองเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาแล้ว

การรับบริจาคเป็น Bitcoin นั้นจะมีเพดานของจำนวนที่บริจาคได้อยู่ที่ 100 ดอลลาร์ต่อคน และจะถือเป็นการบริจาคเพื่อการกุศล ซึ่งผู้บริจาคนั้นจะต้องบริจาคเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าที่สามารถนำไปขายได้ เมื่อขายแล้ว ผู้รับบริจาคจะมีเวลา 10 วันในการนำจำนวนเงินที่ได้จากการขายมาฝากไว้ในบัญชีสำหรับทำแคมเปญ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้ลงสมัครคนอื่นๆในหน่วยงานของรัฐบาลก่อนหน้านี้ก็เคยรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการบริจาคแล้วเช่นกัน ซึ่งประกอบไปด้วยวุฒิสมาชิก Rand Paul ผู้ที่ทำให้กระแส cryptocurrency กระเตื้องเมื่อเขาประกาศรับบริจาคเป็นเหรียญคริปโตเมื่อปีที่แล้ว

กระนั้นก่อนหน้านี้ก็ได้มีรายงานมาว่าทาง FEC ได้พิจารณากฎการบริจาคในที่ประชุมเมื่อเดือนกันยายนที่แล้ว โดยเฉพาะการใช้ Bitcoin ว่าจะจัดให้มันอยู่ในหมวดเงินสดหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น