<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้าน Bitcoin ที่ถูก SEC พักใบอนุญาตออกมาตอบโต้ “น่าจะปรึกษากันก่อนทำแบบนี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท First Bitcoin Capital (BITCF) หรือบริษัทที่เข้า IPO และถูกซื้อขายหุ้นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐฯได้ออกมาประกาศตอบโต้การหยุดพักใบอนุญาตที่ทาง SEC เพิ่งจะดำเนินการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยทาง BITCF ถึงกับออกมาบอกว่า “นี่คือความเข้าใจผิด” และควรที่จะแก้ไขโดยเร็ว

SEC พักใบอนุญาตสำหรับซื้อขายหุ้นของบริษัท First Bitcoin Capital บนตลาดหลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมานี้ ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานว่าทาง SEC (Securities and Exchange Commission) ในประเทศสหรัฐฯได้ทำการพักใบอนุญาตสำหรับการเทรดหุ้น BITCF บนตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมเวลาอเมริกา ไปจนถึงวันที่ 7 กันยายน ซึ่งหุ้น BITCF ที่ถูกทำการซื้อขายผ่านบนเคาเตอร์นั้นได้มีราคาที่พุ่งขึ้นมามากกว่า 6,000% เฉพาะในปี 2017 นี้ปีเดียว และมีราคาอยู่ที่ 1.79 ดอลลาร์ต่อหุ้นในขณะที่ถูกพักใบอนุญาต

โดยทาง SEC อ้างว่าการพักใบอนุญาตนั้นสอดคล้องกับกับหมาย Securities Exchange Act ปี 1934 และพวกเขายังได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับ “ข้อมูลของเกี่ยวกับบริษัทที่ไม่เพียงพอ ซึ่งประกอบไปด้วยมูลค่าสินทรัพย์ที่มี BITCF ถือครองไว้ และรวมถึงโครงสร้างของบริษัท”

หลังจากการพักใบอนุญาตสักพักนั้น ทีมบริษัทดำเนินคดีด้านกฎหมาย Bronstein, Gerwitz & Grossman ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังสืบสวนเพิ่มเติมในกรณีที่ถ้าหากมีผู้ถือหุ้น BITCF มาขอเคลมเงิน

First Bitcoin Capital โต้กลับการพักใบอนุญาตของ SEC

ในตอนนี้ทาง First Bitcoin Capital ได้ออกจดหมายถึงผู้ถือหุ้นทุกคน โดยแสดงความเห็นต่อการถูกพักใบอนุญาตโดย SEC

ซึ่งใจความในจดหมายนั้นได้มีการกล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นความเข้าใจผิด และพวกเขาได้ทำการวางแผนเพื่อเข้าพบปะพูดคุยกับ SEC แล้ว ซึ่งจะมีการส่งรายงานจากการ audit ในเร็วๆนี้

“เราเชื่อว่ามันมีความเข้าใจผิดกัน หรือทาง SEC น่าจะมีการบอกกล่าวหรือปรึกษากันก่อนที่จะเดินหน้าทำการกระทำที่รุนแรงเช่นนี้ อันที่จริงแล้ว ทาง SEC นั้นดูเหมือนว่าจะใจร้อนในการหยุดการซื้อขายมาก ถึงกับทำให้ใส่สัญลักษณ์บริษัท CIAU เพิ่มมาแบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทำให้ดูเหมือนเป็นของบริษัทเราทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวกันเลย”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กล่าวโดย First Bitcoin Capital

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น