<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC พักใบอนุญาตการเทรดของบริษัทด้าน Bitcoin เนื่องจากกังวลเรื่องมูลค่าเกินจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง SEC (Security Exchange Commission) ของประเทศสหรัฐฯ ได้ออกมาประกาศว่าทางพวกเขาได้ทำการพักการเทรดหรือซื้อขายหุ้นของบริษัท First Bitcoin Capital (BITCF) บนตลาดหลักทรัพย์ โดยการพักการเทรดนั้นจะสิ้นสุดลง ณ วันที่ 7 กันยายน เวลา 11:59 ประเทศสหรัฐฯ โดยก่อนที่จะเรียกพักการเทรดนั้น ราคาหุ้นของบริษัทนี้อยู่ที่ 1.79 ดอลลาร์

คำกล่าวของทาง SEC ได้เผยให้เห็นถึงรายละเอียดด้านความกังวลของพวกเขาเกี่ยวกับมูลค่าของหุ้นบริษัทดังกล่าว

“ทาง SEC จะขอทำการหยุดพักการซื้อขายหุ้นของบริษัท BITCF เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความแม่นยำและความเหมาะสมของข้อมูลของบริษัทที่สาธารณะชนเข้าถึง และเหนือสิ่งอื่นใดนั่นก็คือมูลค่าของหุ้น BITCF และโครงสร้างของเงินทุนบริษัท”

บริษัทดังกล่าวนั้นได้ทำธุรกิจหลายๆด้านเกี่ยวกับ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว, การซื้อขายสินค้า, และการแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency พวกเขายังมีธุรกิจแฟรนไชส์ตู้ ATM Bitcoin ภายใต้แบรนด์ BitCannPay อีกด้วย

จุดยืนของ SEC นั้นยังไม่แน่ชัด

การพักการเทรดดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ SEC ที่ต้องการจะเข้ามาควบคุมตลาด cryptocurrency แบบเบ็ดเสร็จ เนื่องจากการประกาศเกี่ยวกับการซื้อขาย DAO token ที่ผ่านมาไม่นานนี้ก็มีการบ่งชี้ให้เห็นว่าพวกเขาเริ่มเอาจริงกับตลาดด้านนี้แล้วเช่นกัน

ทว่าคำกล่าวของทาง SEC เกี่ยวกับ ICO นั้นก็ทำให้หลายๆคนออกมาแสดงความงุนงง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง CFTC (Commodity Futures Trading Commission) ของประเทศสหรัฐฯก็ออกมาให้ใบอนุญาตกับ LedgerX ในการเปิดให้บริการเทรด Bitcoin แบบตราสารอนุพันธ์เช่น futures และ options ได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ในขณะที่บางคนก็ยอมรับในการตัดสินใจของ SEC เกี่ยวกับเรื่องของ ICO บางคนก็มองว่าการออกมาทำแบบนี้ถือเป็นการทำเกินไป

กระนั้น การพักใบอนุญาตของบริษัทด้าน Bitcoin เพียงบริษัทเดียวก็ไม่ได้เปลี่ยนท่าทีของทาง SEC เกี่ยวกับ Bitcoin และเหรียญ cryptocurrecy แต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น