<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้เริ่มเข้ามาลงทุนในตลาดผู้ให้บริการส่ง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มบริษัทชื่อดังในประเทศเกาหลีใต้นามว่า Dongbu Group ได้ออกมาประกาศทำสัญญาหุ้นส่วนกับบริษัทผู้ให้บริการโอน Bitcoin นามว่า Sentbe เนื่องจากพวกเขาอยากจะเข้าไปลงทุนในตลาดการโอนเงิน Bitcoin ที่กำลังเติบโตนี้

โดยกลุ่มบริษัทดังกล่าวกำลังร่วมมือกับ Sentbe ผ่านธนาคารเอกชนแบรนด์ลูกนามว่า Dongbu Savings Bank

โดยอ้างอิงจากทางธนาคารดังกล่าวนั้น บันทึกความเข้าใจ หรือ Memorandum of Understanding (MOU) ได้ถูกร่างและเซ็นโดยทางผู้บริหารจากทั้งสองฝั่งเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมการ “ปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4”

“เรากำลังร่วมงานกับพันธมิตรทางธุรกิจที่อยู่ในวงการนี้เพื่อเตรียมการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ภายใต้ระบบธนาคารแบบเก่า”

ประวัติและที่มาของหุ้นส่วน

บริษัท Sentbe นั้นก่อนหน้านี้เคยได้รางวัลด้าน financial technology (fintech) สำหรับธุรกิจด้านการส่งเงินโดยใช้ Bitcoin มาแล้วเมื่อปี 2016

โดยในระบบบริการดังกล่าวนั้น ผู้ใช้งานสามารถที่จะส่งเงินไปยังประเทศจีน, เวียดนาม, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าของธนาคารธรรมดาทั่วไปถึง 95%

ส่วน Dongbu Group นั้นถือเป็นกลุ่มบริษํทยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ที่เป็นบริษัทเกี่ยวกับผู้ผลิตสารเคมี, ขนส่ง, การเงิน, และผลิตภัณฑ์ด้านประกัน ส่วนธนาคารแบรนด์ลูกของพวกเขานามว่า Dongbu Savings Bank นั้นถือเป็นสมาชิกของ World Savings และ Retail Banking Institute (WSBI) อีกด้วย

ผ่านระบบของ WSBI นั้น ทางธนาคารจะทำการประสานงานกับสถาบันการเงินอื่นๆในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็น ธนาคาร Swedbank ของสวีเดน, Fra-Spa ของเยอรมัน, Philippine Postal Savings Bank ของประเทศฟิลลิปินส์, Indonesia National Housing Bank ของประเทศอินโดนีเซีย, Sri Lanka National Savings Bank ของประเทศศรีลังกา และธนาคารออมสินแห่งประเทศไทย

รัฐบาลเกาหลีใต้ทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ทำการแก้ไขกฎมายว่าด้วยการแลกเปลี่ยนหรือการเงินระหว่างประเทศเพื่อทำให้การส่ง Bitcoin หากันนั้นถูกกฎหมาย ซึ่งการแกไขข้อกฎหมายนั้นมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภายใต้กฎหมายดังกล่าวนั้น บริษัทด้านฟินเทคที่กำลังวางแผนจะเปิดให้บริการด้านการแลกเปลี่ยน Bitcoin จะต้องทำการลงทะเบียนกับ Financial Supervisory Service (FSS) ในประเทศเกาหลีใต้ และจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่ระบุบางข้ออย่างเช่นจะต้องมีเงินสำรองอยู่ในคลังประมาณ 2 พันล้านวอน (ประมาณ 1.77 ล้านดอลลาร์) และอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนที่จะต้องไม่มากกว่า 200%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น