<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum ทะลุจุดสูงสุดในรอบเดือนที่ 350 ดอลลาร์มุ่งสู่จุด ATH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญอันดับสองของโลกหรือเหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็นน้ำมันแห่งวงการ cryptocurrency นามว่า Ethereum นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการออกมาประกาศแผนการ hard fork อัพเกรดระบบปัจจุบันให้กลายเป็น Metropolis หรือตัวอัพเกรดรองสุดท้ายในแผนของทีมพัฒนา Ethereum โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Ethereum อยู่ที่ 350.67 ดอลลาร์ ซึ่งขึ้นมาถึง 4.36% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 33 พันล้านดอลลาร์

สาเหตุหลักๆนั้นอาจจะมาจากการประกาศแผนการ hard fork ตัว Metropolis ของ Ethereum ที่ว่ากันว่าจะมาช่วย เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น, การทำให้การเขียนโคด Smart contract ทำได้ง่ายขึ้น และตัว masking ที่จะทำให้ address ของผู้รับปลอดภัยมากขึ้น ทั้งหมดนี้ึคือความพยายามล่าสุดที่บิดาแห่ง Ethereum หรือ Vitalik Buterin กำลังจะผลักดันออกมาในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งการ hard fork ดังกล่าวนี้จะถูกทำแยกออกมาเป็นสองช่วง ช่วงแรกจะมีชื่อว่า Byzantium และช่วงที่สองจะมีชื่อว่า Constantinople

การอัพเดตระบบ “Ice Age”

ที่น่าสนใจคือเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ นาย Vitalik ได้ออกมาทวีตข้อความถึงแผนการการปรับเวลาการเกิดบล็อกใหม่ที่อยู่ในแผนการชื่อว่า Ethereum Ice Age ที่ได้ข้อสรุปจากการประชุมนักพัฒนาว่าจะมีการเพิ่มเวลาการเกิดบล็อกใหม่ของเหรียญ Ethereum ดังนี้

  • 23 วินาที (บล็อกที่ระดับ 4.2 ร้อยล้าน)
  • 30 วินาทีในเดือนกันยายน (บล็อกที่ระดับ 4.3 ร้อยล้าน)
  • 39 วินาทีในเดือนตุลาคม (บล็อกที่ระดับ 4.4 ร้อยล้าน)

สำหรับแผนการเกี่ยวกับ “ระเบิด difficulty” หรือ Difficulty Bomb นั้นสามารถอ่านได้ที่นี่

อย่างไรก็ตาม ราคาปัจจุบันของ Ethereum ก็ยังห่างจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ (ATH) ของเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 404 ดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ตลาดไทยเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนอง

ราคาเหรียญ Ethereum บนตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนประเทศไทยหรือ Bx นั้นก็เริ่มมีปฏิกิริยาการปรับของราคาตาม โดยในระหว่างที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Ethereum อยู่ที่ 11,490 บาท หรือประมาณ 345 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 3.04% โดยมีราคาถูกกว่าตลาดโลกเล็กน้อย และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของคู่เทรด ETH/THB อยู่ที่ 1,656.7 ETH

คุณยุทธวิธี หรือนักเทรดเหรียญคริปโตมืออาชีพของประเทศไทย และเจ้าของกลุ่ม Crypto Trading Club นั้นได้ออกมากล่าวบอกใบ้ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจโดยบอกว่า

“กันยายน น่าจะเป็นเดือนของ eth นะครับ ยกให้มันไปเลย”

แม้ว่าก่อนหน้านี้สำนักข่าวบางสำนักอย่าง CoinDesk จะรายงานว่ากำหนดการของการ hard fork ตัว Metropolis จะถูกเลื่อนออกไปอีกหลายเดือน ทว่าเดือนกันยายนที่จะถึงนี้อาจจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจจากทางฝั่งนักพัฒนาของ Ethereum มาให้ผู้ใช้งานเห็นกันเป็นระยะๆก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น