<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Monero ทะลุ 150 ดอลลาร์ หลังจาก Bithumb เปิดให้เทรดคู่ XMR/KRW

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Monero (XMR) ได้มีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นไปถึง 100% ภายในเพียงแค่ 7 วันในช่วงเวลาวันที่ 21 สิงหาคมจนถึง 28 สิงหาคม ซึ่งหลักๆนั้นมาจากการประกาศให้ซื้อขาย Monero บนเว็บเทรดสัญญาชาติเกาหลีใต้ Bithumb คู่เทรด Monero/เงินวอน

Bithumb ลิสคู่เทรด XMR/KRW

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สยามบล็อกเชนได้รายงานว่าการพุ่งขึ้นของราคาเริ่มต้นเมื่อมีข่าวลือว่า Bithumb ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะรองรับเหรียญ Monero บนระบบเทรด โดยเว็บผู้ให้บริการตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนดังกล่าวนี้อยู่ในประเทศเกาหลีใต้ และมีมูลค่าการซื้อขายเหรียญ altcoin หลายๆเหรียญที่สูงที่สุดในขณะนี้ อีกทั้งยังเป็นเว็บเทรดที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินวอนเกาหลีใต้สูงที่สุดท่ามกลางเว็บเทรดเกาหลีเว็บอื่นๆ โดยในขณะนั้นราคายังอยู่ที่ราวๆ 80-90 ดอลลาร์เท่านั้น

ราคาของ Monero นั้นได้พุ่งขึ้นไปถึง 95 ดอลลาร์หลังจากการประกาศของทางเว็บ ทว่าเหรียญดังกล่าวก็ร่วงลงมาเล็กน้อยในวันต่อมา แต่ก็พุ่งขึ้นต่อในวันที่ 25 สิงหาคมเมื่อ Bithumb เริ่มเปิดให้ฝากเหรียญ Monero เข้ามาในระบบเทรด โดยภายหลังทำให้ราคาของมันทะลุผ่าน 100 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ราคาของเหรียญ Monero ได้พุ่งต่อไปเรื่อยๆเมื่อนักเทรดในประเทศเกาหลีได้ฝากเงินและเหรียญของพวกเขาเข้าไปใน Bithumb ท้ายสุดนั้นราคาของเหรียญ XMR ก็ได้พุ่งทะลุ 150 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวานนี้

โวลลุ่มเหรียญ Monero บน Bithumb มาเป็นอันดับหนึ่งของโลก

แม้ว่า Bithumb เพิ่งจะเปิดให้เทรด XMR/KRW มาแค่วันเดียวเท่านั้น โวลลุ่มบนเว็บเทรดดังกล่าวก็พุ่งขึ้นมาทะลุ 250 ล้านดอลลาร์แล้ว แม้ว่าในขณะนี้ตัวเลขนี้จะยังไม่ได้ถูกลิสบนเว็บ Coinmarketcap อย่างเป็นทางการก็ตาม แต่โวลลุ่มการซื้อขายบนเว็บ Bithumb ก็แซงของเว็บเทรดทุกๆเว็บรวมกันไปแล้ว ที่มีอยู่ราวๆ 187 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันเหรียญ Monero ถูกซื้อขายบนเว็บ Bithumb ในราคาที่สูงกว่าราคาเฉลี่ยบน Coinmarketcap อยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เหรียญ Monero ไม่ได้เป็นเพียงแค่เหรียญเดียวบนเว็บเทรด Bithumb ที่มีอัตราการพุ่งของราคาอย่างรุนแรง แต่ก็ยังมีเหรียญเงินแห่งวงการ cryptocurrency อย่าง Litecoin ที่ทะลุ 60 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งมีโวลลุ่มการซื้อขายบนเว็บเทรดเกาหลีใต้ดังกล่าวอยู่ที่ราวๆมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ กระนั้นนักเทรดหลายๆคนเชื่อว่าเว็บ Bithumb ขึ้นชื่อเรื่องการปั่นราคาเหรียญคริปโต ซึ่งราคาของ Monero อาจจะมีโอกาสพุ่งขึ้นไปอีกได้ในสัปดาห์ต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น