<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Litecoin ทะลุ 60 ดอลลาร์สร้างจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Litecoin ได้พุ่งขึ้นจากระดับราคาที่ 50 ดอลลาร์ของเมื่อสองวันก่อนมาแตะจุดสูงสุดที่ 61.12 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap และมีมูลค่าตลาดรวมที่พุ่งไปสูงกว่า 3 พันล้านดอลลาร์แล้ว

การพุ่งของราคายังไปต่อเรื่อยๆ

ราคาของ Litecoin นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงมาแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ระดับราคา 4 ดอลลาร์ในขณะนั้น โดยการเพิ่มขึ้นของราคาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมนั้นถือเป็นการฟื้นตัวครั้งแรกหลังจากช่วงปลายปี 2013 เมื่อราคาของ Litecoin นั้นพุ่งขึ้นจากตัวเลขตัวเดียวทะลุระดับ 50 ดอลลาร์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2013 หลังจากนั้นก็ร่วงตกลงไปเหลือ 1.29 ดอลลาร์ในช่วงวันที่ 1 มกราคมปี 2015

ในขณะนี้เหรียญ Litecoin นั้นอยู่บนอันดับที่ 5 ของกระดาน Coinmarketcap ซึ่งตามหลังเหรียญ Ripple และแซงหน้าเหรียญ Dash มาแล้ว

SegWit และ Bitcoin Cash คือสาเหตุ

ก่อนหน้านี้การพุ่งขึ้นของราคา Litecoin ที่ไปแตะ 50 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกของเดือนสิงหาคมนั้นสาเหตุหลักๆมาจากการเปิดใช้งาน Segregated Witness (SegWit) ของ Bitcoin ที่ระบบรองรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินข้าม Blockchain ระหว่าง Bitcoin และ Litecoin ได้ อีกทั้งการมีคุณลักษณะที่สามารถใช้ hedge (ป้องกันความเสี่ยง) ได้เหมือนกับ Bitcoin Cash อีกด้วย ก่อนหน้านี้นาย Tuur Demeester ได้ออกมากล่าวว่า Litecoin นั้นถือเป็นตัวช่วย hedge ได้ เนื่องจากการเทขายของ Bitcoin Cash นั้นส่งผลให้คนแย่งกันมาพักการลงทุนของพวกเขาที่ Litecoin แทน

การวิเคราะห์ราคาของนาย Demeester ได้แสดงให้เห็นถึงจังหวะการขึ้นราคาของ Litecoin ที่ตรงกับจังหวะเวลาการร่วงของ Bitcoin Cash ที่ดูเหมือนว่าจะประจวบพอเหมาะกันพอดี ซึ่งในช่วงสัปดาห์นั้นราคาของ Bitcoin Cash ร่วงลงจาก 1,000 ดอลลาร์สู่ 640 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคาของ Litecoin นั้นแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์พอดี

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ดูเหมือนว่าการเทขายของ Bitcoin Cash นั้นจะมาจากตลาดเกาหลีใต้และจีน เนื่องจากตลาดของเหรียญดังกล่าวในสองประเทศนี้ถือครองส่วนแบ่งการตลาดด้านโวลลุ่มเป็นอันดับต้นของโลก และความต้องการของเหรียญ Litecoin นั้นก็ได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากทั้งในตลาดของสองประเทศนี้ โดยผู้เชี่วชาญบางคนเชื่อว่านักลงทุนในสองตลาดนี้หลบนีการเทขาย Bitcoin Cash ด้วยการย้ายไปลงทุน Litecoin, Ethereum และ Bitcoin ด้วย

ระบบ Blockchain ที่รองรับการทำงานร่วมกับของ Bitcoin

ระบบเครือข่ายของ Litecoin ที่เชื่อมต่อกับของ Bitcoin ผ่าน SegWit นั้นก็มีผลทำให้ราคาของ Litecoin พุ่งสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งระบบ SegWit ที่ว่านี้จะทำให้การ swap ค่าเงินระหว่างสองเหรียญนี้ทำได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทางแบบ cross-blockchain

นาย Charlie Lee หรือผู้สร้าง Litecoin และนักพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังทีมของโปรเจค Lighting หรือโซลูชันด้านการใช้จ่ายแบบ micropayment ของ SegWit นั้นได้ออกมาเน้นย้ำความสำคัญของระบบการ swap ของระหว่าง Bitcoin และ Litecoin

เหรียญ Litecoin นั้นยังได้การสนับสนุนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาอีกเช่นกัน เมื่อ BitGo หรือหนึ่งในผู้ให้บริการด้านกระเป๋า Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด โดยระบบของพวกเขานั้นเริ่มที่รองรับ Litecoin แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น