<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศรัสเซียอาจจะร่างกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency เสร็จภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางหน่วยงานด้านกฎหมายของประเทศรัสเซียเชื่อว่าร่างกฎหมายกเกี่ยวกับญ cryptocurrency นั้นจะแล้วเสร็จก่อนฤดูใบไม้ร่วงของประเทศรัสเซียจบลง

นาย Anatoly Aksakov หัวหน้าฝ่ายคณะกรรมการตลาดการเงินของ State Duma ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นในประเทศรัสเซียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ว่าขั้นตอนต่อไปที่พวกเขาต้องทำนั้นคือการเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยกันหารือเกี่ยวกับปัญหาและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น และเขายังบอกว่าจะเข้าพบบุคลากรจากทางธนาคารกลางแห่งประเทศรัสเซียะกระทรวงการคลังในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลรัสเซียได้มีความพยายามในการหาข้อกฎหมายมาควบคุมเทคโนโลยีดังกล่าวนี้มาแล้วตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งก็กินเวลามาเกือบจะ 3 ปีแล้ว และนาย Aksakov เชื่อว่ามันจะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้

เขาได้กล่าวว่า

“ถ้าหากเรายังคงตกลงที่จะเดินหน้าจัดการมันต่อไปในสัปดาห์หน้า ผมคิดว่าในช่วงสิ้นฤดูใบไม้ร่วงนี้เราจะสามารถที่ระร่างกฎหมายเข้ามาควบคุมตลาดนี้ได้เสร็จพอดี”

การออกมาประกาศดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากการที่ทางรัฐบาลรัสเซียเริ่มที่จะหันมาจริงจังกับการลงทุนในตัวเหรียญคริปโตแล้ว อย่างเช่นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียออกมาประกาศว่าเหรียญคริปโตนั้นจะถูกสงวนไว้ให้กับนักลงทุนที่ “คู่ควร” เท่านั้น อีกทั้งยังมีการก่อตั้งสมาคม Blockchain แห่งประเทศรัสเซียโดยที่ปรึกษาของประธานาธิบดีปูตินอีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก Freenews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น