<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาของ Putin เปิดตัวสมาคม Blockchain แห่งรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ปรึกษาด้านอินเทอร์เนตของประธานาธิบดีแห่งรัสเซียวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ออกมาว่าประกาศว่าเขาได้สร้างสมาคม Blockchain ที่จะสามารถช่วย “สร้างความได้เปรียบ” ให้กับผู้ที่มาเข้าร่วม

โดยนาย Herman Klimenko ได้ขึ้นพูดในงานมีทอัพที่จัดขึ้นโดยสำนักข่าวด้าน cryptocurrency ท้องถิ่นนามว่า DeCenter โดยเขาได้กล่าวว่าทางสมาคม Blockchain และ cryptocurrency แ่หงประเทศรัสเซีย (RABIK) นั้นจะถูกสร้างขึ้นมาในอีกสองสัปดาห์

“องค์กรใหม่ที่ว่านี้จะทำการรวบรวมผู้เข้าร่วมจากตลาดด้าน Blockchain, cryptocurrency และนักขุด และรวมถึงนักลงทุนที่เอาเงินลงทุนของพวกเขาเทลงไปในโครงการที่เกี่ยวกับ blockchain และ cryptocurrency” เขากล่าว

ขั้นตอนที่ยังดูขัดแย้ง

ทว่าในปัจจุบันนั้นกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ในประเทศรัสเซียยังอยู่ในพื้นที่สีเทาที่ยังมีความไม่ชัดเจนและความซับซ้อน

แม้ว่าทางรัฐบาลรัสเซียกำลังพยายามแข่งขันกับประเทศจีนในการเป็นผู้นำด้านการขุด Bitcoin ทว่ารองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซีย Alexey Moiseev ได้ออกมากล่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ว่าทางเขาแบนการขายเหรียญคริปโตให้กับ “คนที่ไม่คู่ควร”

เขายังกล่าวเพิ่มอีกด้วยว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะเถียง” ว่าเหรียญคริปโตนั้นก็ไม่ต่างจากแชร์ลูกโซ่

นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ทางหัวหน้าสมาคมหรือ Klimenko ต้องออกมากล่าวตามว่า “มีเพียงผู้ที่มีคุณสมบัติ” เท่านั้นถึงจะได้ครอบครองสกุลเงินคริปโตได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“สวัสดิการอื่นๆนั้นจะมีให้กับทางผู้ที่เข้าร่วมสมาคมของเรา” คอนเฟิร์มโดยนาย Klimenko

“นั่นจะประกอบไปด้วยการเข้าถึงอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือด้านการสร้างเหรียญ cryptocurrency ใหม่, ได้มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ก่อนผู้บริโภคทั่วไป และได้มีโอกาสในการเข้าร่วมงานอีเว้นท์ของทางรัฐบาล”

ภาพจาก sputniknews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น