<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลยูเครนจะตัดสินใจสถานะด้านกฎหมายของเหรียญ Cryptocurrency ในอีกสามสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (Cabinet of Ministers on the Financial Stability Board) ของประเทศยูเครนได้ทำการเข้าประชุมเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อพูดคุยและหารือเกี่ยวกับสถานะด้านกฎหมายในประเทศสำหรับสกุลเงิน cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว Coin Telegraph นั้น ทางรัฐบาลยูเครนได้ข้อตกลงแล้วว่าจะตัดสินใจในสถานะด้านกฎหมายดังกล่าวในอีก 3 สัปดาห์ที่จะถึงนี้

Cabinet of Ministers แห่งประเทศยูเครนนั้นถือเป็นหน่วยงานรัฐระดับสูงของประเทศที่ถูกควยคุมโดยรัฐสภายูเครนชื่อ Verkhovna Rada

โดยอ้างอิงจากรองผู้ว่าการประชาชน (People’s Deputy) นามว่านามว่า Olexandr Danchenko นั้น ทางพวกเขาจะทำการเข้าหารือและทำงานร่วมกับกระทรวงการคลัง, ธนาคารแห่งประเทศยูเครน (NBU), Verkhovna Rada และทางกลุ่ม community ผู้ใช้งานเทคโนโลยี Blockchain เพื่อช่วยกันตัดสินใจ

ความเห็นอื่นๆในที่ประชุม

นาย Tymofiy Mylovanov หรือรองประธานของ NBU ได้กล่าวว่าผู้ที่เขามาร่วมประชุมนั้นเข้าใจถึงความสำคัญของเทคโนโลยี Blockchain และรวมถึงสกุลเงินดิจิตอลว่ามันจะมาเปลี่ยนโลกอย่างไร และพวกเขายังมีความต้องการที่จะพัฒนาวงการนี้ให้ก้าวหน้าในประเทศ รวมถึงจะช่วยกันร่างข้อกฎหมายขึ้นมาเพื่อช่วยป้อป้องมันจากข้อกฎหมายตัวอื่นๆที่อาจถูกนำมาใช้ในด้านที่ไม่เป็นธรรมอีกด้วย

ในขณะเดียวกันนาย Timur Khromaev หรือประธานของ National Securities and Stock Market Commission (NSSMC) ได้กล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain, Bitcoin และเหรียญอื่นๆนั้นได้เป็นส่วนหนึ่งของตลาดการเงินในประเทศแล้ว และหน้าที่ของพวกเขาก็คือการร่างกฎหมายที่เหมาะสมขึ้นมาช่วยเหลือมัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อย่างไรก็ตาม ในความเห็นของนาย Yakiv Smoliy หรือรักษาการหัวหน้าของ NBU ได้กล่าวว่าทางธนาคารกลางนั้นไม่ได้แบน Bitcoin และการขุด Bitcoin แต่อย่างใด อีกทั้งยังกล่าวว่าเหรียญที่ว่านี้ไม่ได้ตกไปอยู่ในหมวดหมู่ใดๆของธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการเป็นสกุลเงิน, เงินแทนและเงินอิเล็กทรอนิกส์ และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำให้มันเป็น virtual currency หรือไม่

เขากล่าวเพิ่มว่าในร่างกฎหมายล่าสุดที่จะออกนี้ จะให้คำจำกัดความของ Bitcoin ในข้อกฎหมาย ซึ่งก็ยังต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น