<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางประเทศยูเครนอาจเตรียมทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายเร็วๆนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งประเทศยูเครนได้เผยว่าพวกเขาอาจจะทำให้การใช้สกุลเงินดิจิตอลอย่าง Bitcoin และเหรียญตัวอื่นๆถูกกฎหมายเร็วๆนี้

ในขณะที่รายละเอียดเบื้องลึกนั้นยังไม่ถูกเปิดเผย แต่การประกาศล่าสุดของทางธนาคารได้กล่าวว่าร่างแบบกฎหมายเกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency นั้นจะถูกถกในที่ประชุม Financial Stability Board of Ukraine ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อการเคลื่อนไหวและการใช้ Bitcoin นั้นมีเพิ่มมากขึ้นในประเทศยูเครน ไม่ว่าจะเป็นการขุด, การใช้เพื่อซื้อสินค้า และการใช้เพื่อพัฒนาระบบ Blockchain ซึ่งนั่นยังรวมถึงความไม่แน่นอนทางกฎหมายที่ทำให้ทางรัฐไม่สามารถปราบปรามผู้ที่ใช้มันในทางที่ผิดได้ด้วย

เมื่อไม่กี่วันที่แล้วตำรวจประเทศยูเครนได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อขุด Bitcoin เป็นจำนวน 200 เครื่อง ณ ที่สระว่ายน้ำร้างในสถาบันแห่งหนึ่งในเมือง Kiev

โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นนามว่า Kyiv Postนั้น ทางศาลได้ตัดสินให้ผู้ต้องสงสัยรายนั้นมีความผิดข้อหานำสินทรัพย์ของหลวงมาใช้ส่วนตัว และเพื่อผลิตเงิน ซึ่งการผลิตเงินนั้นถือเป็นสิ่งที่มีผู้ทำได้คนเดียวก็คือธนาคารกลาง อีกทั้งกฎหมายยังบอกว่ามีแค่สกุลเงินเดียวเท่านั้นที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายซึ่งก็คือสกุลเงิน Hryvnia

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

จุดที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้บริษัท Kuna Cryptocurrency Exchange ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ในประเทศยูเครนเป็นจำนวน 150 เครื่องให้แล้วเสร็จภายในปี 2017 นี้ หมายความว่าพวกเขานั้นจะต้องมีแนวทางในการจัดการเกี่ยวกับข้อกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ในประเทศแล้วอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น