<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: รัฐบาลจีนไม่จบง่ายๆ เตรียมร่างกฎหมายคุมเข้มเหรียญ Cryptocurrency ทุกเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางรัฐบาลจีนเตรียมใช้โอกาสนี้ในการร่างและออกกฎหมายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐกิจเหรียญ crpytocurrency ในประเทศ อ้างอิงจากรายงานของ Yicai หรือสำนักข่าวด้านการเงินในประเทศจีน

โดยรายงานดังกล่าวนั้นได้ชี้ให้เห็นถึงการออกมาแบน ICO ของรัฐบาลจีนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เนื่องจากพวกเขายังมีแผนการที่จะร่างกฎหมายออกมาควบคุมเหรียญ crpytocurrency อีกด้วย

การแบนดังกล่าวส่งผลให้บริษัทสตาร์ทอัพด้าน ICO ต้องคืนเงินให้กับนักลงทุนทุกคนตามคำสั่งของรัฐบาล ICO ส่วนใหญ่ถูกยกเลิกการขายในอนาคตไปแล้ว

แหล่งข่าวดังกล่าวยังได้มีการอ้างอิงถึงการตัดสินใจของทางรัฐบาลที่บ่งชี้ให้เห็นว่าการแบนที่ผ่านมา “เป็นแค่การเรียกน้ำย่อย” เท่านั้น ซึ่งในอนาคตทางรัฐบาลจีนยังมีแนวทางการออกกฎหมายมาควบคุมตลาดดังกล่าวอีกแน่นอน

ตลาดตอบสนองต่อข่าว

ตลาดเหรียญ cryptocurrency ได้มีการตอบสนองต่อข่าวการแบน ICO ของรัฐบาลจีน โดยเฉพาะเหรียญอันดับสองของตลาดอย่าง Ethereum (พุ่งลงไปถึง 15% ในวันที่สองของสัปดาห์) และรวมถึงเหรียญอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ ICO เช่นกัน และโดยเฉพาะเหรียญ NEO สัญชาติจีนที่สูญเสียมูลค่าไปถึง 30% ในด้านโวลลุ่มตลาดทั้งหมด

ประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆอย่างเช่นเกาหลีใต้ก็ได้มีการออกมาประกาศที่ใกล้เคียงดังกล่าวเช่นกัน ว่าพวกเขามีแผนการในการเข้มงวดด้านกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency และอาจจะแบน ICO ในท้ายสุด เนื่องจากว่าการเปิดระดมทุนดังกล่าวนั้นไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก Bitcoin.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น