<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตในจีน Yunbi ประกาศถอนเหรียญ OMG, EOS และอื่นๆที่มีลักษณะเป็น ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สืบเนื่องจากการประกาศของรัฐบาลแห่งประเทศจีนว่าการระดมทุนซื้อขายเหรียญ Initial Coin Offerings ( ICO) นั้นละเมิดกฎหมายการระดมทุนในประเทศจีน ซึ่งส่งผลให้การวางแผนขายเหรียญเพื่อระดมทุนดังกล่าวในอนาคตของบริษัทสตาร์ทอัพในจีนต้องถูกยกเลิก และรวมถึงบริษัทที่ระดมทุนเงินมาได้แล้วก่อนหน้านี้ต้องคืนเงินให้กับนักลงทุนทั้งหมด ตามคำสั่งของรัฐบาลจีนนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าผู้ให้บริการเว็บเทรด Yunbi เริ่มที่จะให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลจีนอย่างเคร่งครัดแล้ว

โดยอ้างอิงจากบล็อกของเว็บ Yunbi ที่ได้มีการออกมาประกาศว่าจะทำการถอน (delist) เหรียญ crypto-asset ที่มีลักษณะเป็น ICO เพื่อให้เป็นไปตามการประกาศและนโยบายของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) ในเรื่องของกฎหมายด้านการระดมทุน โดยเหรียญที่จะถูกถอนนั้นประกอบไปด้วย QTUM, GXS, EOS, ANS, DGD, 1ST, GNT, REP, SNT, OMG, PAY, LUN และ VEN ส่วนเหรียญ cryptocurrency อื่นๆที่ไม่ได้เป็น ICO อย่างเช่น Bitcoin, Ethereum, ZCash, SC, Bitcoin Cash, Ethereum Classic และ BTS นั้นจะยังคงเปิดให้บริการเทรดตามปกติ

ซึ่งการถอนออกนั้นจะกำลังดำเนินการอยู่ และทางพวกเขาจะกลับมาเปิดให้ใช้บริการอีกครั้งในช่วงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 7 กันยายน 2017 เวลาจีน (หรือเวลา 5 ทุ่มของวันที่ 6 กันยายน 2017 เวลาไทย) ซึ่งทาง Yunbi นั้นได้ทำการบังคับยกเลิกคำสั่งซื้อขายของนักลงทุนทั้งหมดบนเว็บเทรดแล้ว

ซึ่งส่วนหนึ่งของใจความในประกาศนั้นระบุว่า

“…ในการศึกษาการประกาศของทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนและกระทรวงอื่นๆทั้งหมด 7 กระทรวงแล้ว และเพื่อเป็นการป้องกันการความเสี่ยงทางด้านการเงิน ทางเราจึงได้ทำการประชุมกันอย่างระมัดระวัง และตัดสินใจที่จะทำการหยุดให้บริการด้านการทำธุรกรรมเหรียญทั้งหมดที่เป็น ICO

โดยเหรียญเหล่านั้นจะประกอบไปด้วย QTUM, GXS, EOS, ANS, DGD, 1ST, GNT, REP, SNT, OMG, PAY, LUN, VEN ส่วนเหรียญดังกล่าวนี้ทางเราจะยังเปิดให้บริการซื้อขายตามปกติ ซึ่งได้แก่ BTC, ETH, ZEC, SC, BCC, ETC, BTS

คำสั่งซื้อขายของเหรียญทั้งหมดได้ถูกยกเลิกแล้ว สำหรับ asset แบบ offline โปรดถอนออกไปให้เร็วที่สุด ทาง Yunbi จะทำการถอนเหรียญดังกล่าวออกจากกระดาน และจะเปิดให้บริการอีกครั้งสำหรับ non-offline asset ในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 7 กันยายน 2017…”

ทีม OmiseGo ไม่สะทกสะท้าน

เมื่อไม่กี่วันมานี้ทางทีมพัฒนาเหรียญ OmiseGO ได้ออกมาประกาศบน Reddit ว่าทางพวกเขานั้นไม่สะทกสะท้านต่อการออกมาประกาศการแบน ICO ของรัฐบาลจีนแม้แต่น้อย เนื่องจากว่าระบบ OmiseGO นั้นเป็น open-source ด้านกระเป๋าเงินดิจิตอลที่ให้บริษัทอื่นๆสามารถนำไปพัฒนาและใช้งานกับบริษัทของตัวเอง โดยทางพวกเขานั้นต้องปฏิบัติตามกฎหมายด้านการเงินของประเทศนั้นๆ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ที่น่าสนใจคือ ถ้าหากลองดูโวลลุ่มเหรียญ OmiseGO ของเว็บเทรด Yunbi บน Coinmarketcap นั้นจะพบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่ได้ถูกอัพเดตมาเป็นเวลา 15 ชั่วโมงแล้ว

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าเว็บเทรดเหรียญคริปโตอื่นๆในประเทศจีนอย่าง Bter นั้นจะเดินตาม Yunbi ในการ delist เหรียญที่เป็น ICO ออกด้วยหรือไม่ ปัจจุบันเว็บเทรดดังกล่าวมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของเหรียญ OMG อยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์ และอยู่บนอันดับที่ 6 ของโลกในด้านโวลลุ่มซื้อขายเหรียญ OmiseGO อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น