<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง $250,000 ในอีก 10 ปี” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งร่วม Breadwallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Aaron Lasher หรือ CMO และผู้ก่อตั้งร่วมของกระเป๋า Bitcoin ยอดนิยม Breadwallet ได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่าจะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ในอีก 10 ปีข้างหน้า และคาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลลาร์

ทว่าการจะไปถึงจุดนั้นได้ก็คงจะไม่ราบรื่นเสมอไป ในฐานะที่เป็นผู้ถือ Bitcoin ในระยะยาว นาย Lasher ได้กล่าวว่าเขากำลังสนุกอยู่กับการทำนายราคา แต่เขาก็คาดว่าตลาดกระทิ้งนั้นมักจะตามหลังตลาดหมีอยู่แล้ว อ้างอิงจาก MarketWatch

คู่ซื้อขาย BTC/USD ในปัจจุบันนั้นมีมูลค่ารวมทั้งหมดใหญ่กว่าบริษัท Starbucks แล้วเสียอีก ซึ่งมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของ Bitcoin เมื่อวันนี้ได้แตะราคาที่ 78 ดอลลาร์ไปเรียบร้อนแล้ว

Bitcoin กำลังเป็นฟองสบู่ แต่…

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin นั้นยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะถึงจุดที่นาย Lasher ทำนายไว้ การพุ่งขึ้นของมันได้สร้างความกลัวในเรื่องของฟองสบู่ขึ้นมาท่ามกลางหมู่นักลงทุนหน้าใหม่ส่วนใหญ่แทบจะทุกคน

นาย Lasher รู้ว่าตลาดเหรียญคริปโตนั้นกำลังอยู่ในช่วงฟองสบู่ แต่เขาไม่มองว่ามันเป็นเรื่องที่ย่ำแย่เสมอไป เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Bitcoin ตกอยู่ในวังวนรถไฟเหาะแบบนี้ และมันจะไม่เป็นครั้งสุดท้ายด้วย

สำหรับเทรนด์ระยะยาวของ Bitcoin นั้นยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ ดังนั้นฟองสบู่ในอดีตจึงถือเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญไปแล้ว และแม้เขาไม่รู้ว่าฟองสบู่นี้จะไปได้ไกลขนาดไหน แต่เขาก็คอนเฟิร์มว่ายังไงเขาก็ไม่ขาย Bitcoin ของเขาแน่นอน ไม่ว่าจะทั้งก่อน ระหว่าง หรือหลังฟองสบู่

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

คำเตือนก่อนที่จะทำการเข้าไปในตลาด

เขายังได้ออกมาแนะนำให้คนที่เพิ่งจะเข้ามาในวงการนี้ใหม่ๆให้ทำการศึกษาและค้นคว้าก่อนที่จะเริ่มลงทุน พร้อมทั้งอธิบายว่าไม่ควรมองการลงทุนในตัวเหรียญ cryptocurrencu ว่าเป็นช่องทางสำหรับการ “รวยเร็ว” ที่สำคัญผู้ที่หลับหูหลับตาลงทุนส่วนใหญ่นั้นมักจะนำเงินร้อนมาซื้อ และซื้อเกินกว่าที่ตัวเองจะเสียได้ ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงมาก

กระนั้นนาย Lasher ก็กล่าวว่าเหรียญคริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin นั้นสามารถที่จะถูกใช้เป็นเครื่องมือกระจายความเสี่ยง และ hedge ได้

เขาได้ทิ้งท้ายด้วยคำทำนายที่บอกว่าในอีก 10 ปีข้างหน้านั้นจะมีเหรียญคริปโต 10 เหรียญที่มีมูลค่าตลาดรวมเหรียญละ 25 พันล้านดอลลาร์ ซึ่ง ณ ขณะนี้หนึ่งใน 10 เหรียญนั้นก็คือ Ethereum ที่ได้ไปถึงเป้าหมายนั้นแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น