<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานจาก Bloomberg: รัฐบาลจีนประกาศจะปิดเว็บเทรด Bitcoin แต่ให้ขายผ่าน OTC ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการเอาจริงเอาจังของรัฐบาลประเทศจีนเกี่ยวเหรียญ cryptocurrency ในช่วงนี้จะทำให้ตลาดนั้นเกิดความผันผวนอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นรายงานจากสำนักข่าวในจีนก่อนหน้านี้ที่บอกว่ารัฐบาลในประเทศจีนจะแบนเว็บเทรด Bitcoin ในประเทศ เนื่องจากว่ามันถูกนำไปใช้ในด้านผิดกฎหมายอย่างเช่นการฟอกเงิน และรวมถึงการประกาศแบนการขาย ICO ทว่าในเรื่องการแบนเว็บเทรด Bitcoin นั้นส่งผลให้หลายๆคนเชื่อว่าเป็น “ข่าวปลอม” หรือ “ข่าวลือ” มาในขณะนี้ดูเหมือนว่าความจริงเริ่มจะปรากฎขึ้นมาทุกๆทีแล้ว

โดยอ้างอิงรายงานจาก Bloomberg ของวันนี้เมื่อเวลา 11:36 นาฬิกาเวลาไทยนั้น มีใจความว่าทางรัฐบาลในประเทศจีนมีแผนที่จะแบนการซื้อขายเหรียญ bitcoin และ cryptocurrency อื่นๆผ่านเว็บตลาดซื้อขาย ซึ่งในปัจจุบันมีเว็บหลักๆใหญ่ๆอยู่ 3 เว็บด้วยกันซึ่งก็คือ BTCC, OkCoin และ Huobi โดยรายงานดังกล่าวมีการอ้างอิงถึงบุคคลจากรัฐบาลจีนที่ไม่ประสงค์จะเอ่ยนาม เนื่องจากว่าข้อมูลนั้นถือเป็นความลับ ทว่าการแบนเว็บการะดานซื้อขายดังกล่าวนั้นจะไม่มีผลกับการซื้อขายผ่าน OTC (Over the counter หรือการซื้อขายกันเองโดยตรง) แต่อย่างใด

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Zhou Shuoji หรือหุ้นส่วนของบริษัท FBG Capital ในกรุงปักกิ่งได้ออกมากล่าวว่า “โวลลุ่มการซื้อขายนั้นยังไงก็ต้องลดลงแน่นอน” โดยนาย Shuoji นั้นก็ได้ลงทุนในเหรียญคริปโตอยู่ด้วยเช่นกัน โดยเขายังเสริมด้วยว่า

“ผู้ใช้งานหน้าเก่าก็ยังคงซื้อขายอยู่ แต่การเข้ามาของหน้าใหม่ๆที่ในขณะนี้มีเยอะมาก ก็คงจะมีน้อยลง และการเติบโตของตลาด cryptocurrency ในประเทศจีนก็จะชะลอตัวลงด้วย”

อ้างอิงจาก Bloomberg นั้น ประเทศจีนนั้นถือครองโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin อยู่เป็นปริมาณ 23% ของทั้งโลก และยังถือเป็นบ้านของนักขุด Bitcoin ชื่อดังอย่าง Bitmain อีกด้วย

ในขณะที่แรงจูงใจในการแบนเว็บซื้อขาย Bitcoin ในประเทศจีนนั้นยังไม่แน่ชัด แต่ดูเหมือนว่ารายงานดังกล่าวมีออกมาก่อนการสับเปลี่ยนผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า

ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไป

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 4,149 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 68.7 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น