<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“มันไม่มีเหตุผลที่จะห้ามใช้ cryptocurrency” กล่าวโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแห่งประเทศรัสเซียนาม Anton Siluanov ได้ออกมากล่าวว่าทางแผนกของเขาจะทำการร่างกฎหมายการใช้งานเหรียญ cryptocurrency ให้แล้วเสร็จภายในปี 2017

นาย Siluanov ได้เสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแผนการของรัฐบาลในการกำกับและควบคุมตลาดเหรียญ cryptocurrency ในประเทศรัสเซีย ณ ที่ Moscow Financial Forum เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว โดยการประกาศของเขาดูเหมือนจะสอดคล้องกับสมาชิกของรัฐบาลบางคนที่กล่าวว่าการแบนเหรียญ cryptocurrency นั้นมันไร้เหตุผล และทางกระทรวงจะถือว่าสกุลเงินดิจิตอลนั้นมีค่าไม่ต่างจากสินทรัพย์ รายงานโดยรอยเตอร์

โดยอ้างอิงจาก Wordnews นั้น นาย Siluanov กล่าวว่า

“ทางรัฐขอกล่าวเน้นย้ำว่า cryptocurrency นั้นคือของจริง มันเป็นเรื่องไร้เหตุผลที่จะห้ามใช้มัน และมันเป็นเรื่องเป็นไปได้ที่จะทำให้มันถูกกฎหมาย ดังนั้นทางกระทรวงการคลังจะทำการร่างกฎหมายให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้”

ความเห็นของเขานั้นถือเป็นการเสริมกับการประกาศของรัฐบาลรัสเซียที่เคยออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะร่างนโยบายดังกล่าวให้เสร็จก่อนสิ้นปี

เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หัวฝ่ายหน้าคณะกรรมการตลาดการเงินของ State Duma นามว่า Anatoly Aksakov ได้กล่าวว่าเขากำลังสร้างทีมเพื่อมาช่วยทดสอบว่ามันจะเป็นเรื่องดีแค่ไหนในการออกกฎหมายมากำกับเหรียญ cryptocurrency และเขานั้นก็ได้กล่าวเช่นกันว่าร่างกฎหมายจะถูกผ่านความเห็นชอบจากรัฐบาลภายในสิ้นปีนี้

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีก็เคยออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังร่างกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลอยู่เช่นกัน

ทว่านาย Siluanov กล่าวว่าในขณะที่รัฐบาลจะทำให้มันถูกกฎหมายนั้น แต่ cryptocurrency ก็ยังคงมีความเสี่ยง เนื่องจากว่าด้วยฟีเจอร์และความสามารถของมันนั้นทำให้เป็นที่ต้องตาต้องใจของอาชญากรในการนำมาใช้ในด้านผิดกฎหมาย ซึ่งเขายังมองเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ว่ายังไม่มั่นคง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซียนาม Maxim Oreshkin นั้นก็เคยออกมาเห็นด้วยในการมองว่าเหรียญ cryptocurrency นั้นมีความผันผวนสูง และกล่าวว่าสถาบันการเงินต่างๆนั้นอาจจะใช้มันในการทำธุรกรรมที่ยาก เนื่องจากการที่ราคาของมันสามารถขึ้นถึงจุดสูงสุด และลงไปจุดต่ำสุดได้ในระยะเวลาอันสั้น

โดยอ้างอิงจาก Lenta.ru เขาให้สัมภาษณ์ว่า

“เรามองว่าความผันผวนของราคานั้นคือ 10% เป็นไปในทิศทางหนึ่ง ส่วนอีก 10% เป็นไปในอีกทิศทางหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แย่มาก”

ภาพจาก G20 Russia

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น