<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทศบาลเมืองหนึ่งในสวิสเซอร์แลนด์เตรียมรับจ่ายภาษีเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทศบาลเมือง Chiasso ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์กำลังเริ่มที่จะรับการจ่ายภาษีเป็น Bitcoin อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น

โดยแผนการดังกล่าวนั้นจะเริ่มมีการใช้งานจริงช่วงต้นปีหน้าที่จะถึงนี้ ซึ่งสืบเนื่องมาจากการพูดคุยและปรึกษาระหว่างทางรัฐบาลและกลุ่มบริษัทด้าน Blockchain ในประเทศ

ทว่าอย่างไรก็ตาม แผนการนี้ก็ยังมีข้อจำกัด เนื่องจากการจ่ายภาษีด้วย Bitcoin นั้น มูลค่าจะต้องไม่เกิน 250 สวิสฟรังค์ (ประมาณ 265 ดอลลาร์)

นายกเทศมนตรีของเมือง Chiasso นาม Bruno Arrigoni กล่าวผ่านรายงานว่าเมืองดังกล่าว “เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกว่าเป็นจุดศูนย์กลางของการเติบโตด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจในประเทศสวิสเซอร์แลนด์”

เขายังได้ตั้งชื่อเล่นให้เมืองนี้ว่า “CryptoPolis” (เมืองแห่งคริปโต) และวาง potision ให้เมืองว่าเป็นเมืองที่มีการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain และเหรียญคริปโตอย่างแพร่หลาย เพื่อแข่งกับเมืองอีกเมืองหนึ่งในประเทศที่ชื่อว่า Zug ที่ก่อนหน้านี้มีบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain เข้าไปตั้งรกรากในเมืองนั้นแล้ว

เมือง Zug ก็มีฉายาของตัวเองนามว่า “Cryptovalley” (คล้าย Siliconvalley) เช่นกัน โดยมีรายงานว่าทางรัฐบาลของเมืองเคยอนุญาตให้ประชาชนในประเทศสามารถจ่ายค่าต่างๆของรัฐบาลด้วยสกุลเงินดิจิตอลเมื่อปีที่แล้ว ทว่าเมือง Zug นั้นก็ไม่เคยมีแผนการที่สุดโต่งเหมือนกับเมือง Chiasso ในการประกาศให้สามารถใช้ Bitcoin จ่ายภาษีได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก wheelsandlenses

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น