<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศอาร์เจนติน่าเตรียมติดตั้งตู้ ATM Bitcoin เพิ่มอีก 200 ตู้ในเดือนหน้าที่จะถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศอาร์เจนตินาเตรียมติดตั้งตู้ ATM Bitcoin แบบฝากถอนได้ราวๆ 200 ตู้ในเดือนหน้านี้ เพ่ือเป็นการเตรียมพร้อมรับมือ “การเปลี่ยนแปลงทางการเงินของโลก”

นาย Sebastian Ponceliz หรือ CEO ของบริษัทออแกไนเซอร์นาม Odyssey Group ที่ได้ออกมาพูดในงาน CryptoNoticias ว่าพวกตู้ ATM เหล่านี้จะสามารถสร้างประโยชน์ในประเทศได้ เนื่องจากตัวแปรด้านเศรษฐกิจนั้นจะเป็นตัวผลักดันให้ผู้บริโภคหันมาหา Bitcoin

“มันจะมีสิ่งนึ่งที่ผมจะเรียกมันว่าการรวมตัวทางการเงินที่จะทำให้เราหันมาเลือกใช้ตัวเลือกด้านการจ่ายเงินและการแลกเปลี่ยน (เงินสด, คริปโต, e-wallets, loyalty points, และอื่นๆ) และจุดเชื่อมต่อเข้ากับมนุษย์ของสิ่งเหล่านั้นก็คือตู้ ATM ที่สามารถช่วยทำธุรกรรมหลายๆสกุลเงินได้ และเปลี่ยนตัวเลขดิจิตอลให้กลายมาเป็นเงินสดที่จับต้องได้ หรือกลับกัน”

อาร์เจนตินาจะแย่งชิงส่วนแบ่งทางตลาดด้านตู้ ATM Bitcoin มาได้มากมาย ถ้าหากการติดตั้งตู้ดังกล่าวสำเร็จ เนื่องจากว่าปัจจุบันตู้ ATM Bitcoin ส่วนใหญ่นั้นไม่สามารถฝากและถอน Bitcoin ได้พร้อมๆกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว ประเทศออสเตรเลียมีแผนการจะทำให้ตู้ ATM แบบธรรมดาทั่วเมืองจำนวน 500 ตู้สามารถรองรับการซื้อขาย Bitcoin ได้เช่นกัน

“Odyssey นั้นคือระบบแพลทฟอร์มระดับโลกตัวแรกที่มีการนำเอาฟินเทค, cryptocurrency และเงินสดมาไว้ด้วยกัน[…]ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการแลกเงินระหว่างประเทศ, การทำธุรกรรม และช่วยลดค่าธรรมเนียมธุรกรรม” กล่าวโดยนาย Ponceliz

ปัจจุบันอุตสาหกรรมตู้ ATM Bitcoin นั้นกำลังเริ่มเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย แต่ทว่าก็ยังไม่ตอบโจทย์ดีมานด์ความต้องการของผู้ใช้งานสักเท่าไรนัก

สาเหตุหลักๆก็เพราะว่าค่าธรรมเนียมที่แพงหูฉี่ และรวมถึงประสิทธิภาพในการทำงาน เมื่อเทียบกับเว็บซื้อขายแลกเปลี่ยนออนไลน์ ซึ่งไม่เหมือนกับที่บางคนเคยสัญญาไว้ในอดีตว่าจะทำให้การปรับตัวใช้ตู้นั้นมีมากขึ้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัทๆหนึ่งในประเทศอังกฤษนามว่า Bitlish จะทำการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin มากกว่า 5,000 ตู้ภายในยุโรปให้เสร็จภายในปี 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น