<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขของตู้ ATM Bitcoin ในประเทศออสเตรเลียจะพุ่งจาก 20 เป็น 500 ตู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศออสเตรเลียอาจจะมีตู้ ATM สำหรับฝากและถอน Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 500 ตู้หลังจากการเซ็นสัญญาหุ้นส่วนของสองบริษัทร่วมกันในเร็วๆนี้

โดยสองบริษัทที่ว่านี้คือ Stargroup ผู้ให้บริการด้านตู้ ATM และ Digital X ผู้ให้บริการด้าน software เกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrency ซึ่งสองบริษัทนี้ได้ทำการเซ็นสัญญาหุ้นส่วนกัน พร้อมทั้งยังเผยอีกว่าทาง Stargroup จะใช้ API ของ Digital X เพื่อทำให้ตู้ ATM ที่มีอยู่แล้วสามารถรองรับการฝากและถอน Bitcoin ได้

เมื่อพัฒนาเสร็จแล้ว แพลทฟอร์มดังกล่าวก็จะถูกปล่อยออกมาเพื่ออัพเดตตู้ ATM ของทั้งประเทศ โดยในปัจจุบันมีตู้ ATM Bitcoin ในประเทศออสเตรเลียอยู่เพียงแค่ 20 ตู้เท่านั้น

“ในการพัฒนาแบบนี้ จะช่วยให้ทางเราสามารถเพิ่มเหรียญ cryptocurrency ตัวอื่นๆ และสามารถที่จะส่งหากันทั่วโลกได้” กล่าวโดย CEO ของ Stargroup หรือนาย Todd Zani

ดูเหมือนว่าวงการตู้ ATM Bitcoin ในประเทศออสเตรเลียนั้นเริ่มที่จะมีการเดินตามรอยของประเทศสหรัฐฯแล้ว ซึ่งในปัจจุบันมีการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนนับไม่ถ้วนแล้วในปีนี้ปีเดียว

ก่อนหน้านี้บริษัท Digital X เคยได้เงินลงลงทุนมูลค่ากว่า 4.35 ล้านดอลลาร์จากบริษัท Blockchain Global มาแล้ว โดยส่วนหนึ่งของการซื้อหุ้นนั้นถูกซื้อด้วย Bitcoin ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของตลาดหุ้นในประเทศออสเตรเลียเลยทีเดียว

“…เรามองโอกาสนี้ว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมในการทำให้ชาวออสเตรเลียได้หันมาสัมผัส cryptocurrency กันมากขึ้น” กล่าวโดยนาย Leigh Travers หรือ CEO ของ Digital X

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลประเทศออสเตรเลียออกมาประกาศทำให้ Bitcoin มีสถานะถูกกฎหมายในประเทศในช่วงเดือนที่แล้ว

ภาพจาก businessnews.com.au

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น