<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blockchain.info เซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับ Unocoin เพื่อเจาะตลาดอินเดีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์ cryptocurrency นาม Blockchain.info ประกาศเซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับบริษัท Unocoin เพื่อห่ช่องทางเข้าตลาดในประเทศอินเดีย โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นก้าวครั้งสำคัญของ Blockchain.info เนื่องจากว่า Unocoin นั้นถือเป็นผู้ให้บริการระบบแพลทฟอร์มด้านสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย

โดยอ้างอิงจากผู้ก่อตั้งร่วมและประธานของ Blockchain.info นามว่า Nicolas Cary นั้น เขาได้อธิบายว่าตลาดคริปโตในประเทศอินเดียได้ทำการยกระดับตัวเองขึ้นจนกลายมาเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตที่เร็วที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของอัตราการปรับตัวใช้ Bitcoin ของคนในประเทศหลังจากการทำลายธนบัตรแบบ 500 และ 1000 รูปี

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“หลังจากการทำลายธนบัตรนั้น เศรษฐกิจของประเทศอินเดียเติบโตเร็วมากๆ โดยเฉพาะในด้านการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิตอลเพื่อทำธุรกรรมรายวัน เราได้ทำการระดมทุน series B ไปแล้วเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งนักลงทุนนั้นก็มีทั้ง Google Ventures และนาย Richard Branson (ผู้ก่อตั้ง Virgin Group) ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะทำมากที่สุดก็คือการใช้เงินที่ระดมทุนมาได้จากตรงนั้นมาลงทุนกับหนึ่งในตลาดที่มีความน่าตื่นเต้นมากที่สุดในโลกอย่างอินเดีย โดยสำหรับเราแล้ว มันถือเป็นโอกาสที่ไม่เหมือนใครในการนำเอาระบบด้านการเงินดิจิตอลมาให้บริการผู้คนในประเทศให้มากที่สุด”

ประวัติคร่าวๆของหุ้นส่วนทั้งสอง

บริษัท Unocoin นั้นถือเป็นผู้ให้บริการแพลทฟอร์มด้านสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดียที่ช่วยจัดการธุรกรรมที่มีเม็ดเงินมากถึง 600 ล้านรูปีต่อเดือน ส่วน Blockchain.info นั้นถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านกระเป๋า cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีผู้ใช้งานมากกว่า 16.5 ล้านคน

สถานการณ์ของตลาดเหรียญ Cryptocurrency ในประเทศอินเดีย

โดยอ้างอิงจากนาย Cary นั้น มีรายงานว่ามีชาวอินเดียหน้าใหม่ประมาณ 2,500 คนมาลงทุนในตัว Bitcoin ต่อวัน ทำให้ประเทศอินเดียกำลังอยู่บนเส้นทางสู่การเป็นตลาดเหรียญดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขายังได้อธิบายถึงแผนการในการร่วมมือกับบริษัทด้านเทคโนโลยีอื่นๆในประเทศอินเดียในการก่อตั้งมูลนิธิในด้านนี้อีกด้วย

“มันเรียกว่า Digital Assets and Blockchain Foundation แห่งประเทศอินเดีย โดยจะอุทิศตัวเพื่อช่วยปกป้องผู้บริโภค และในด้านกฎหมาย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น