<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เว็บเทรด Bitcoin ไม่มีพื้นกฎหมายมารองรับ” กล่าวโดยสมาคม Internet Finance ในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาคมปกครองตนเองแห่งหนึ่งในประเทศจีนที่ทำงานเกี่ยวกับการเงินด้านดิจิตอลนั้น ได้ออกมาประกาศเตือนเกี่ยวกับการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากการประกาศเมื่อวานนี้ ทาง National Internet Finance Association (NIFA) ได้กล่าวว่าเหรียญ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin นั้นได้กลายมาเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้เพื่อเก็งกำไรในหมู่นักลงทุน อีกทั้งยังถูกใช้เพื่อการระดมทุนที่ผิดกฎหมาย และการฟอกเงิน แม้ว่าองค์กรดังกล่าวนี้จะไม่ใช่ผู้ออกกฎหมายในประเทศจีน แต่ NIFA ถูกก่อตั้งขึ้นโดยธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) เมื่อปี 2015 และถูกอนุมัติโดยสภารัฐในภายหลัง

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นสองสัปดาห์หลังจากที่ทาง NIFA ออกมาประกาศเตือนเรื่อง Initial Coin Offerings หรือ ICO ซึ่งภายหลังจากการประกาศดังกล่าวนั้น ทางผู้ออกกฎหมายก็ได้ออกมาแบนการระดมทุนดังกล่าวในทันที ซึ่งทั้งเว็บเทรดและผู้ให้บริการอื่นๆที่เกี่ยวกับ ICO นั้นก็ได้ทำการหยุดให้บริการทันทีในหลังจากนั้น เพื่อให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาล

ที่น่าสนใจคือ ในการประกาศดังกล่าวนั้นได้มีการพูดถึงเว็บเทรดเหรียญคริปโตในประเทศจีนที่ไม่มีกฎหมายที่ถูกต้องมารองรับ โดยกล่าวว่า

“เว็บแพลทฟอร์มซื้อขายอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับ ‘coin’ นั้นไม่มีพื้นฐานกฎหมายมารองรับในประเทศจีน”

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าทางผู้ออกกฎหมายในประเทศจีนจะเดินหน้าคุมเข้มเว็บซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในจีน ทว่าอย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนหรือหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างไร

เว็บเทรดใหญ่ๆในประเทศจีนอย่างเช่น Huobi, BTCC และ OKCoin นั้นในขณะเดียวกันก็ยังเปิดให้บริการตามปกติ ในขณะผู้ให้บริการบางรายก็กลัวจนกระทั่งหยุดให้บริการซื้อขายไปแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก crowdfundinsider.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น