<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OmiseGO และ Digix Global เข้าร่วมบอร์ดที่ปรึกษา GBBL ของประเทศญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum กำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อบริษัท Digix Global และ OmiseGO กำลังเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ GB Blockchain Labs (GBBL) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Global Brain บริษัทนักลงทุน venture capitalist ที่โฟกัสไปในด้านเทคโนโลยีในประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้บริหารเม็ดเงินจำนวน 500 ล้านดอลลาร์

GBBL กล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะสร้าง community ที่จะสามารถช่วยขับเคลื่อนระบบ ecosystem ของ blockchain, ช่วยเชื่อมต่อโปรเจ็คที่น่าจะเติบโตได้เข้ากับนักลงทุนที่สนใจ และช่วยเหลือกลุ่ม community ดังกล่าวผ่านการวิจัยและแบ่งปันความรู้

ด้วยความที่ GBBL เป็น venture capitalist นั้น พวกเขาจะช่วยซัพพอทบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ด้วยเงินทุนที่พวกเขามี ผ่านการระดมทุนแบบธรรมดาและ ICO เพื่อช่วยให้บริษัทสตาร์ทอัพหน้าใหม่เติบโตอย่างรวดเร็ว และบรรลุจุดประสงค์ได้ไวอีกด้วย

โดยการร่วมมือนั้นจะมีขึ้นระหว่างบริษัท Digix Global สัญชาติสิงคโปร์หรือผู้เป็นเจ้าของโปรเจคด้านการใช้ Ethereum และ IPFS เพื่อสร้างเหรียญดิจิตอลที่มีทองคำมาแบคไว้ และรวมถึงบริษัทลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น OmiseGO ที่ก่อนหน้านี้เคยระดมทุน ICO ได้กว่า 25 ล้านดอลลาร์ ที่เรารู้จักกันดีอีกด้วย

นาย Kai Cheng Chng หรือ CEO และผู้ก่อตั้ง Digix และนาย Jun Hasegawa หรือ CEO และผู้ก่อตั้งร่วมของ Omise และ OmiseGO จะเข้าร่วมบอร์ดที่ปรึกษาของ GBBL ภายใต้การเชิญของนาย Ron Hose หรือ CEO และผู้ก่อตั้งของ Coins.ph และนาย Thomas Greco หรืออดีตที่ปรึกษาของ Ethereum Foundation และที่ปรึกษาพิเศษของ OmiseGO

นาย Jun กล่าวว่า

“ด้วยวิสัยทัศน์ของพวกเขา ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า GB และบริษัทลูกนั้นจะสามารถนำพาสิ่งใหม่ๆเข้ามาสู่กลุ่มชุมชน Blockchain ได้ ผมรู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมที่สามารถหยิบยื่นความรู้และประสบการณ์ และสามารถที่จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงมาสู่การปรับตัวใช้เทคโนโลยี blockchain อย่างเป็นวงกว้าง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น