<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บค้าปลีกออนไลน์ Pick n Pay ในแอฟริกาใต้เริ่มรับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin นั้นได้ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งในประเทศแอฟริกาใต้แล้ว เมื่อหนึ่งในเว็บค้าปลีก e-commerce ที่ใหญ่ที่สุดในเมือง Cape Town นามว่า Pick n Pay จะเริ่มรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระสินค้าในวันนี้

โดยระบบการจ่ายเงินนั้นจะมีการนำเอาซอฟต์แวร์แพลทฟอร์มนามว่า Electrum เข้ามาใช้งานช่วยจัดการการชำระเงินในสกุลเงินหลายๆสกุลเงิน นาย Jason Peisl หรือผู้บริหารระดับสูงของ Pink n Pay กล่าวว่า

“ที่ Pick n Pay นั้น หนึ่งในกุญแจสำคัญก็คือการหันหน้าเข้าหาการเปลี่ยนแปลง และสนับสนุนนวัตกรรมใหม่ๆ และรวมถึงเสริมสร้างความเป็นผู้นำด้วย cryptocurrency อย่าง Bitcoin นั้นยังคงเป็นแนวคิดด้านการชำระเงินที่ใหม่เกินไป กระนั้นเราก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทางเราสามารถที่จะยอมรับตัวเลือกในการจ่ายเงินใหม่ๆได้”

การยอมรับเป็นวงกว้าง

ในปัจจุบันเว็บ e-commerce หลายๆเว็บเริ่มที่จะมีการยอมรับ Bitcoin มาเป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงินแล้ว ไม่ว่าจะทั้งแบบมีร้านค้า และหรือ e-commerce นั่นเอง

ยกตัวอยา่งในประเทศไทยที่ก่อนหน้านี้มีร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังแถวสยามนามว่า ลิ้มเหล่าโหงวที่เริ่มมีการรับ Bitcoin ในการซื้อก๋วยเตี๋ยว อีกทั้งยังมีผู้ขายเครื่องสำอางออนไลน์แบบ e-commerce นาม Beauticool.com ที่ต้องการจะให้ผู้หญิงหันมาใช้ Bitcoin กันมากขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น