<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางมาเลเซียวางแผนเตรียมร่างกฎหมายควบคุมเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางประเทศมาเลเซียนั้นกำลังเตรียมการที่จะร่างกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ภายในสิ้นปีนี้

นาย Muhammad bin Ibrahim ผู้ว่าฯของธนาคาร Bank Negara Malaysia (BNM) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในการประชุมสัมมนาเมื่อวานนี้ โดยเขากล่าวว่าทางรัฐบาลมีความต้องการที่จะร่างกฎหมายสำหรับการซื้อขายแลกเลี่ยน cryptocurrency ในประเทศ ซึ่งจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและผู้ก่อการร้ายด้านกราฟเงินที่มีอยู่ อ้างอิงจาก Free Malaysia Today

นาย Bin Ibrahim กล่าวว่า

“เราหวังว่าภายในสิ้นปีนี้ ทางเราจะสามารถร่างกฎหมายและแนวทางเกี่ยวกับ cryptocurrency ได้ โดยเฉพาะในด้านของการป้องกันการฟอกเงิน และการก่อการร้าย เราต้องการที่จะทำให้แน่ใจว่าแนวทางเหล่านี้มีความชัดเจนต่อผู้ที่ต้องการจะเข้ามาลงทุนในวงการดังกล่าว”

ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ไม่ได้เปิดเผยให้เห็นว่าแนวทางของการร่างกฎหมายในอนาคตนั้นจะเป็นอย่างไร หรือว่าจะมีร่างกฎหมายตัวอื่นๆเข้ามาสอดแทรกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยนท่าทีของธนาคารกลางของมาเลเซียที่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2014 พวกเขาเคยออกมาประกาศว่าจะไม่ทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

โดยในช่วงเวลานั้น ทาง BNM กล่าวว่าพวกเขานั้นจะไม่พิจารณา Bitcoin ที่เป็นสกุลเงินที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

การประกาศดังกล่าวยังมีใจความอื่นๆที่ตามมาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อกฎหมายด้านเทคโนโลยีในประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทาง Malaysian Securities Commission (MSC) ได้ออกมาเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับการระดมทุนแบบ Initial Coin Offerings( ICO) มาแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก BNM

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น