<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย IBM เอาชนะ Microsoft ด้านการติดตั้งเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ตั้งแต่เครื่องถ่ายเอกสารไปจนถึงสถาบันการเงิน อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจล่าสุดที่มีชื่อว่า “Blockchain Enterprise Survey” ได้เผยให้เห็นว่าบริษัท IBM นั้นเป็นบริษัทที่มีความสำเร็จมากที่สุดในการติดตั้งเทคโนโลยี Blockchain

ผลสำรวจดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นโดยบริษัท Juniper Research ซึ่งเซอเวย์ของพวกเขาได้มีการเก็บกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริหารระดับสูงทั้งหมด 400 คน และได้ให้ข้อสรุปว่า IBM เป็นผู้ชนะบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft และ Accenture

ผลสำรวจที่ว่านี้ยังแสดงให้เห็นถึงอนาคตของตลาดของบริษัทด้าน Blockchain โดย 67% กล่าวว่าพวกเขาได้ใช้เงินลงทุนส่วนตัวไปแล้วถึง 100,000 ดอลลาร์เพื่อลงทุนในเทคโนโลยีดังกล่าว และ 91% กล่าวว่าพวกเขาจะมีแนวคิดที่จะลงทุนในเทคโนโลยีดังกล่าวด้วยจำนวนเงินในระดับเดียวกันภายในปีนี้

การติดตั้งเทคโนโลยี Blockchain เริ่มมีมากขึ้น

รายงานยังได้บ่งชี้ให้เห็นว่าอัตราการรับรู้ของคนทั่วไปในตัวเทคโนโลยี Blockchain นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยกระบวนทัศน์ของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้เริ่มที่จะถูกเปลี่ยนไปมากแล้ว โดยผลสำรวจกล่าวว่า

“มันเป็นเรื่องที่เห็นกันอยู่ว่าบริษัทหลายบริษัทเริ่มที่จะมีความเข้าใจในตัวของเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้น มากกว่าเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว สิ่งนี้เกิดขึ้นในส่วนของ R&D (research and development) ของทั้งภายในองค์กร และระหว่างองค์กรกับหุ้นส่วนอื่นๆ ด้วยการยอมรับว่า Blockchain มีศักยภาพในการถูกติดตั้งเพื่อใช้งานในกรณีที่หลากหลาย และด้วยการที่ตัวเลขของโปรเจคงานวิจัยก็เพิ่มขึ้นไปพร้อมๆกับอัตราการรับรู้ของผู้เข้าร่วมวิจัย ซึ่งนั่นส่งผลให้บริษัทคู่แข่งอื่นๆที่เริ่มมองเห็นในตัวศักยภาพของเทคโนโลยีดังกล่าวต้องหันมาติดตั้งมันเช่นกัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น