<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: มีข่าวลือว่า Amazon อาจจะรับ Bitcoin ภายในเดือนตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสำนักข่าวด้าน Cryptocurrency ที่โด่งดังที่สุดนาม Coin Telegraph ได้ออกมารายงานเกี่ยวกับข่าวลือของ Amazon ที่จะรับ Bitcoin ภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

โดยข่าวลือดังที่ว่านี้เกิดขึ้นมาจากเว็บ squawker.org ที่มีการสำรวจที่ชี้ให้เห็นว่าเว็บตลาดสินค้ายักษ์ใหญ่ดังกล่าวมีเหตุผลด้านการเงินที่ต้องรับ Bitcoin แต่อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันก็ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาคอนเฟิร์มที่แน่ชัด

บทความบน squawker.org ได้มีการกล่าวถึงอีเมล์ข่าวของนักลงทุนที่ชื่อว่า James Altucher หรือนักเก็งกำไรมืออาชีพ ที่หลายๆคนเชื่อว่าเขาได้ออกมาประกาศข้อมูลดังกล่าวก่อนล่วงหน้านี้ โดยใจความของบทความมีอยู่ว่า

“นาย James Altucher ได้ร่วมก่อตั้งบริษัทมาแล้วเป็นขำนวน 20 บริษัท, ประพันธ์หนังสือมาแล้ว 11 เล่ม และได้มีส่วนร่วมในงานประพันธ์อื่นๆอีกสองตัว เขาเคยเป็นผู้จัดการ hedge fund มาก่อน อีกทั้งยังเคยเป็นนักลงทุน venture capitalist ที่ภายหลังกลายมาเป็น blogger และ podcaster อีกทั้งยังให้บริการ subscription ด้านอีเมล์อีกด้วย ข้อมูลจาก Amazon”

การประกาศดังกล่าวนั้นอาจจะฟังดูมากไป แต่ก็ไม่ถึงขั้นเกินจริง เนื่องจากปัจจุบันมีร้านขายปลีกส่วนใหญ่เริ่มที่จะรับ Bitcoin เป็นหนึ่งในช่องทางการชำระสินค้าแล้ว และการที่ Amazon จะกระโดดลงมาร่วมกับตลาดดังกล่าว ก็อาจจะไม่เสียหายอะไร ก่อนหน้านี้ CEO ของ Overstock นาม Patrick Byrne กล่าวว่า

“พวกเขาจะต้องเดินตามกระแส ผมจะตกใจมากเลยถ้าพวกเขาไม่ทำตาม เพราะว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะแย่งส่วนนั้นของตลาดออกจากเราไป ถ้าหากเราเป็นแค่เว็บขายของที่รับ Bitcoin”

บริษัท Overstock เป็นบริษัทแรกๆของโลกที่เริ่มรับ Bitcoin ตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2013 โดยภายในสิ้นปี 2014 พวกเขาจัดการออเดอร์ Bitcoin มูลค่ากว่า 3 ล้านดอลลาร์รวมกันทั้งปี และที่น่าสนใจคือในปี 2015 บริษัทดังกล่าวให้สิทธิ์พนักงานเลือกรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ได้ด้วย

หลายๆอย่างอาจตามมา

การเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจจะเป็นการเดินตามหลังบริษัท Overstock และรวมถึงบริษัทขนาดใหญ่อื่นๆที่เคยนำหน้าไปก่อนแล้วหลายก้าว ก่อนหน้านี้ความเห็นบนสื่อช่วยสอนของ Google API ได้ทำให้หลายๆคนมีความเชื่อว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ดังกล่าวจะเริ่มรับ Bitcoin ภายใน Google Store และรวมถึง PayPal เช่นกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมามีการเรียกลงนามล่าลายชื่อเรียกร้องให้ CEO ของ Amazon นาม Jeff Bezos เริ่มรับ cryptocurrency เป็นหนึ่งในช่องทางการใช้จ่าย ซึ่งถ้าหากเป้นจริง พวกเขาน่าจะออกมาประกาศช่วงวันที่ 26 ตุลาคมในระหว่างการประชุมสรุปรายได้ที่จะถึงนี้

ผู้อ่านหลายๆคนก็ควรที่จะโน้ตไว้ว่านี่คือข่าวลือ และอาจจะไม่เป็นจริงในภายหลังก็ได้ แต่กระนั้น มันก็ยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ซึ่งถ้าหาก Amazon เดินหน้ารับ Bitcoin ตามที่ว่าจริง ก็จะทำให้มีอัตราการใช้ Bitcoin สูงขึ้นอีกแน่นอนในอนาคต

ภาพจาก Wall Street Journal

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น