<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานล่ารายชื่อสู่นาย Jeff Bezos ขอ Amazon รับ Bitcoin และ Litecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ลูกค้าคนหนึ่งของ Amazon ได้เป็นคนเริ่มรวบรวมรายชื่อนี้ผ่านเว็บไซต์ Change.org โดยในข้อความของเขานั้น เป็นการขอร้องโดยตรงไปที่ CEO Jeff Bezos เพื่อให้รับ Bitcoin และ Litecoin เป็นทางเลือกในการจ่ายเงินบนตลาดออนไลน์แห่งนี้

ในรายละเอียดของคำร้องขอนี้ ได้มีการระบุอย่างชัดเจนถึงเหตุผลที่ Amazon ควรจะรับ cryptocurrency เพื่อให้ลูกค้าของ Amazon เองนั้นมีตัวเลือกในการจ่ายเงินที่มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมนวัตกรรมใหม่ และความเป็นสากลด้วย เพราะหลากหลายสถาบันและธุรกิจเริ่มรับ cryptocurrency แทนเงินแล้ว

Amazon จะทำตามหรือไม่?

เป้าหมายแรกคือ 1,500 รายชื่อ และตอนนี้มีคนลงชื่อแล้วถึง 1,438 คน มีผู้ใช้งานใน Reddit บางส่วนก็สนับสนุนโครงการนี้เช่นกัน แต่ก็มีบางส่วนที่คิดว่า Amazon จะไม่ปฏิบัติตามคำขอนี้ เนื่องมาจากจุดยืนในอดีตของ Amazon ที่พวกเขาเคยลังเลที่จะสนับสนุน cryptocurrency

ร้านค้าไหนบ้างที่รับ Bitcoin

ถึงแม้ Amazon จะยังไม่รับ Bitcoin แต่สำหรับที่อื่นๆ เช่น ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการยอมรับ Bitcoin ตั้งแต่ร้านค้า โรงแรม ไปจนถึงสายการบิน

อันที่จริง Bitcoin สามารถใช้จ่ายได้ในร้านค้ากว่า 300,000 ตั้งแต่เดือนเมษายนในปีนี้ เนื่องมาจากการทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายโดยรัฐบาลญี่ปุ่น ด้วยเทรนด์การรับ cryptocurrency แทนเงินที่กำลังแพร่หลายไปเรื่อยทั้งในหมู่ร้านค้า และในหลายๆประเทศ คงอีกไม่นานที่เว็บไซต์ e-commerce ทั้งหลายที่จะตามขบวนไป