<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมของ Kyber Network แตะ 200 ล้านดอลลาร์ขึ้นอันดับ 25 ในสองวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kyber Network หรือโปรเจคด้านเว็บซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency แบบ trustless ที่ผู้ใช้งานไม่ต้องมีการสมัครสมาชิก และยืนยันตัวตน แต่สามารถที่จะแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptcocurrency ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ได้มีการเปิดขาย ICO เสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยระดมทุนได้ไปทั้งหมด 200,000 ETH (ประมาณ 60 ล้านดอลลาร์) นั้น ภายหลังเหรียญดังกล่าวได้ถูกลิสขึ้นไปบนกระดานซื้อขาย Liqui, Ether Delta และ Tidex (รวมถึง Binance ในอนาคต) ทำให้ Kyber Network (KNC) ได้รับความสนใจจากนักลงทุนและเก็งกำไรเป็นอย่างมาก จนทำให้ราคาพุ่งทะลุ 2 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 200 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่น่าสนใจคือ โปรเจคดังกล่าวได้ทาบทามบิดาแห่ง Ethereum หรือ Vitalik Buterin มาเป็นที่ปรึกษา เหมือนกับ OmiseGO เช่นกัน โดยเหรียญ KNC นี้จะเป็นเหรียญที่ถูกรันอยู่บนมตรฐาน ERC 20 Token ของ Ethereum ซึ่งนั่นหมายความว่าเหรียญดังกล่าวจะรองรับการทำงานอยู่บนกระเป๋าเก็บ Token อย่าง MyEtherWallet ได้

Kyber Network คืออะไร

โดยอ้างอิงจาก White paper นั้นบริษัทสตาร์ทอัพ Kyber Network ได้รับแนวคิดการทำโปรเจคดังกล่าวมาจากปัญหาของเว็บเทรดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้งานกำลังพบอยู่ กล่าวคือความเป็น centralization ของเว็บเหล่านี้ในอดีตเคยเกิดปัญหาที่ส่งผลเสียต่อผู้ใช้งานมามากมายแล้ว เช่นเว็บล่ม ถูกแฮคจนทำให้เงินของผู้ใช้งานหายไปกลางอากาศ

ปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลให้พวกเขาพยายามหาแนวคิดใหม่ๆในการที่จะสร้างเว็บเทรดซื้อขายเหรียญคริปโตที่มีความเป็น decentralized และสามารถทำให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญได้แบบทันที

จึงเกิดมาเป็น Kyber Network ที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องสมัครหรือลงชื่อเข้าใช้หน้าเว็บ หรือแม้แต่ทำ KYC โดยระบบดังกล่าวจะทำงานอยู่บน Smart contract เมื่อผู้ใช้งานทำการส่งเหรียญเข้าไปบนระบบของ Kyber Network เพื่อแลกเป็นเหรียญอื่นนั้น ทางระบบจะไม่มีการเก็บเหรียญของทั้งสองฝ่ายไว้ แต่จะให้บุคคลที่สาม ซึ่งอาจจะเป็นเว็บเทรดอื่นๆเข้ามาช่วย reserve จำนวนเหรียญไว้บน network ทำให้การแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นแบบทันที (atomic) ไม่มี confirmation

ภาพการทำงานของ KyBer Network

ทางนักพัฒนายังได้เคลมว่าในอนาคตนั้น Kyber Network จะสามารถใช้เป็น payment channel ในร้านสะดวกซื้อแบบทั่วๆไปที่ให้ผู้ใช้งานจ่ายเป็น ETH และระบบจะเปลี่ยนเป็นสกุลดิจิตอลอื่นๆที่ทางร้านต้องการได้ด้วย

เหรียญ OMG ตัวที่สอง?

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ KNC อยู่ที่ 2.44 ดอลลาร์ มีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 214 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 25 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถูกอ้างอิงจาก data ของปริมาณวันเพียงแค่สองวันเท่านั้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

คุณต้น สกลกรย์ สระกวี หรือผู้ก่อตั้งบริษัท PlayUltimate บริษัทด้านเกมออนไลน์ในประเทศไทยได้เผยให้เห็นในการให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่าตลาดของเหรียญ KyberNetwork นั้นมีความเป็นไปได้ที่จะมีความผันผวนในทุกๆทาง ไม่ว่าจะทางขึ้นหรือทางลง ซึ่งถ้าหากเป็นทางลง ราคาก็อาจจะร่วงลงมาอย่างรุนแรงในภายหลัง แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเป็นขาขึ้น ราคาและโวลลุ่มก็อาจจะดันให้เหรียญดังกล่าวก้าวเข้ามาในระดับท็อป 10 แบบที่ OmiseGO เคยทำมาแล้วก็ได้

“เปนไปได้ทุกทางถ้าตลาด crash ก็ลงตามตลาด แต่ถ้าตลาดพุ่ง market cap ขยับก็ขยับไประดับ top 10 ได้ครับ ระดับเดียวกับ omg”

กล่าวโดยคุณต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น