<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Zcash พุ่งทะลุ 290 ดอลลาร์หลังจากข่าวลือว่า Bithumb จะลิสเหรียญดังกล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Zcash (ZEC) หรือเหรียญ cryptocurrency ที่ใช้เทคโนโลยี Zero-knowledge proof นามว่า zk-SNARKs ได้มีราคาที่พุ่งขึ้นมาจาก 230 ดอลลาร์ไปแตะจุดสูงสุดในรอบเดือนที่ 296.87 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นราวๆ 22% จากเมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนักเทรดเหรียญคริปโตชาวเกาหลีใต้ผู้หนึ่งที่ได้มีการโพสภาพโค้ดไอค่อนของเหรียญ ZEC บนหน้า transaction history ของเว็บเทรด Bithumb โดยมีใจความว่า

“ผมรู้สึกรอไม่ไหวแล้วที่จะให้ Bithumb ออกมาประกาศว่าจะลิสเหรียญ Zcash มันมีข่าวลือว่าโค้ดของ Zcash นั้นอยู่บนหน้าเว็บของ Bithumb ดังนั้นผมเจอว่าโค้ดดังกล่าวนั้นอยู่ในหน้า “ประวัติการทำธุรกรรม” มันเป็นที่คอนเฟิร์ม 100% ว่าพวกเขากำลังเตรียมการในการลิสเหรียญดังกล่าว”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]


ไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไรนัก ว่าเหรียญ Zcash ที่ก่อนหน้านี้ราคาของ Zcash นั้นกลายเป็นขาลงทันทีตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อเหรียญนี้มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 3,300 BTC (ราวๆ 89 ล้านบาท) ในวันแรก และดรอปลงมาอยู่ที่ 48 BTC ในวันเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ Zcash กับ Ethereum นั้นก็ประสบความสำเร็จในการยืนยันธุรกรรมแบบส่วนตัวบนตัว testnet ของ Byzantium ซึ่งปัจจัยดังกล่าวอาจจะถือเป็นหนึ่งในตัวผลักดันด้านราคาด้วยก็เป็นได้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Zcash อยู่ที่ 271 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 616 ล้านดอลลาร์ ส่วนในตลาดไทยอย่าง Bx นั้นดูเหมือนว่าตลาดจะได้รับผลกระทบพอสมควร โดยราคาอยู่ที่ 0.06700000 BTC ต่อ 1 ZEC หรือราวๆ 8764 บาท หรือ 263.45 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น