<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อยักษ์ใหญ่เกาหลีซื้อหุ้น 65% ของเว็บเทรด Bitcoin นาม Korbit มูลค่า $80 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศเกาหลีใต้นาม Korbit ได้ถูกขายให้กับบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่นาม NXC เป็นมูลค่ากว่า 80 ล้านดอลลาร์

NXC นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของแพลทฟอร์มเกมนามว่า Nexon อีกด้วย โดยพวกเขาได้คอนเฟิร์มกับสื่อท้องถิ่นถึงการเจ้าเทคโอเวอร์กิจการของ Korbit

“บริษัท NXC นั้นได้เข้าลงทุนบริษัทสตาร์ทอัพที่มีแนวคิดเกี่ยวกับดิจิตอลและเทคโนโลยี และการลงทุนในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยมุมมองด้านบวก ที่พวกเรามองว่าตลาด cryptocurrency นั้นจะเติบโตได้ในอนาคต” ตัวแทน NXC ให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch ในวันนี้

เว็บเทรด Korbit นั้นถือเป็นรายแรกที่เข้ามาในตลาดเหรียญคริปโตในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในตอนนี้ถือเป็นหนึ่งในแหล่งซื้อขาย cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การบังคับให้เว็บเทรดในประเทศจีนเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมานั้นส่งผลให้เม็ดเงินของนักลงทุนทั่วโลกไหลออกจากประเทศจีนไปเข้าตลาดเพื่อนบ้านอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งจากจุดๆนี้ช่วยเสริมให้เศรษฐกิจด้าน cryptocurrency ของพวกเขาแข็งแกร่งขึ้นอีก

นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของเว็บ Korbit ที่ถูกผลัดเปลี่ยนเจ้าของ เสริมทัพด้วยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง NXC โดยในอนาคตทางเว็บอาจจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆมานำเสนอลูกค้าก็เป็นได้

โดยอ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น Hankung นั้น ทาง NXC ได้เข้าไปซื้อหุ้นเป็นจำนวนทั้งหมด 65%

แม้ว่า Korbit จะมาก่อน Bithumb ก็จริง แต่ความนิยมของ Bithumb นั้นได้รับความนิยมแซงหน้าไปในภายหลัง ทว่าก่อนหน้านี้มีข่าวด้านการแฮคเว็บของ Bithumb ที่ทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุนไปหลายๆคน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ด้วยการนำของ NXC บางที Korbit อาจจะกลับมาเป็นเบอร์หนึ่งอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น