<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ NEO นำหน้าตลาดเหรียญคริปโต ราคาพุ่ง 30%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NEO หรือเหรียญดิจิตอลอันดับที่ 9 ของโลกหากอ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวมได้พุ่งขึ้นไปถึง 30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยไปแตะเพดานที่ 33.78 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap.com

ณ ราคาที่ 33.78 ดอลลาร์ถือว่าขึ้นมาถึงสองเท่าในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อราคาร่วงลงไปถึง 17.38 ดอลลาร์จากเมื่อวันที่ 14 กันยายนจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 48.01 ดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวด้านบวกที่มีผลต่อราคา

ราคาของเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่สื่อด้านการเงินสัญชาติดัชช์นามว่า Het Financieele Dagblad ได้ตีพิมพ์เรื่องราวเกี่ยวกับผู้ก่อตั้ง NEO หรือนาย Da Hongfei ที่ออกมากล่าวว่าในอนาคตนั้น NEO อาจจะได้ร่วมมือกับทางรัฐบาลจีน

โดยสาเหตุที่ทางรัฐบาลจีนติดต่อนาย Da ก่อนที่จะเริ่มการแบน ICO นั้น เขาบ่งชี้ว่าทางผู้ออกกฎหมายไม่อยากจะทำให้โปรเจ็คดีๆอย่าง NEO ต้องมาติดแหในการกวาดล้างของโปรเจ็คแย่ๆอื่นๆทั่วจีน

สาเหตุหลักๆอีกข้อหนึ่งก็คือหนึ่งในเว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Bitfinex ตัดสินใจเพิ่มเหรียญ NEO เข้ามาบนกระดานซื้อขาย ทำให้ราคานั้นพุ่งขึ้นมาถึง 50% เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ซึ่งในขณะนี้ เหรียญ NEO สามารถที่จะนำมาแลกเปลี่ยนเป็นสกุล USD, BTC และ ETH แบบตรงๆได้ ซึ่งจะทำให้มีสภาพคล่องสำหรับเหรียญ NEO อีกมาก ในการเข้าถึงตลาดสกุลเงินดอลลาร์ (รวมถึงเหรียญ USDT ที่สามารถเพิ่มมูลค่าได้อย่างปริศนาด้วย) ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงด้านผลกระทบจากราคาจากคู่ NEO/CNY หรือเงินหยวนในอนาคต

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การพุ่งของราคาเริ่มต้นเมื่อเดือนมิถุนายน

เหรียญ NEO เริ่มเติบโตขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่คงตัวอยู่เหนือ 1 ดอลลาร์มาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2016

เหรียญ NEO นำหน้าเหรียญอื่นๆไปในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาในด้านเหรียญที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด รวมถึงเหรียญ Gnossis ที่อยู่อันดับที่ 47 ที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 134.556 ล้านดอลลาร์ก็อยู่ในลิสนี้ด้วยดช่นกัน โดยมีอัตราการเติบโตถึง 42%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น