<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของเหรียญลูกครึ่ง Ethereum-Bitcoin นาม ‘eBTC’ ราคาพุ่ง 300%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ altcoin ตัวใหม่ที่เรียกตัวเองว่า “เหรียญ Bitcoin แห่ง ERC20” นามว่า eBTC ได้มีราคาพุ่งขึ้นมาแล้วถึง 335% หลังจากเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

แนวคิดดังกล่าวคือการนำเอาเทคโนโลยี ERC20 Token ของ Ethereum ที่สามารถใช้สร้างเหรียญเป็นของตัวเองได้ (ที่ใช้สร้างเหรียญ ICO ส่วนใหญ่ทุกวันนี้) มาสร้างเป็น Bitcoin ในแบบฉบับของ Ethereum บน Blockchain ของเหรียญดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้ทำการแจกเหรียญ eBTC ให้กับผู้ถือ Ethereum ผ่าน Airdrop ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

“ในขณะนี้ยังไม่ค่อยมีคนหลายๆคนรับเหรียญ Bitcoin เวอร์ชันโทเค็นมากเท่าไรนัก ซึ่งเป็นอะไรที่น่าตกใจมาก” กล่าวโดยนักพัฒนา eBTC บนเว็บไซต์

“[…] เมื่อ eBTC เริ่มเติบโตมากขึ้น มันจะสามารถแสดงถึงความสามารถของ Ethereum และจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับมันได้ท่ามกลางเหรียญคริปโตตัวอื่นๆ”

โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap เหรียญ eBTC ในช่วงเปิดตัวนั้นมีราคาอยู่ที่ 0.03 ดอลลาร์ต่อเหรียญ แต่ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของมันพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 0.197226 EBTC โดยการซื้อขายหลักๆนั้นมีขึ้นบนเว็บ EtherDelta

การพุ่งขึ้นของราคานั้นได้แสดงให้เห็นถึงกระแสของ ICO ที่มีผลกระทบกับมูลค่าของเหรียญดังกล่าว

แต่กระนั้น ทั้งความผันผวนและเรื่องราวเบื้องหลังของเจ้าเหรียญตัวนี้ปัจจุบันนั้นมีความโดดเด่นมาก ทว่าเหรียญ eBTC ก็ยังคงขาดซึ่ง white paper และตัวแอพของมันก็ยังคงไม่มีให้เห็นชัดเจนเท่าไรนัก

“ผมมีความเชื่อว่าการปรับตัวใช้ eBTC ในระดับนี้อาจจะกลายเป็น asset ที่แท้จริงสำหรับ Ethereum” เสริมโดยนักพัฒนา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“มันจะไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มชื่อเสียงให้กับ Ethereum ในกลุ่มผู้ใช้งาน cryptocurrency เท่านั้น แต่ยังในมุมมองของคนทั่วไปข้างนอกกลุ่มด้วย ในขณะที่มันยังใช้ความสามารถของ Ethereum ได้ แต่ว่าเป็นตัวแทนให้ Bitcoin”

ก่อนหน้านี้เหรียญ ERC20 Token ของ Ethereum ได้ถูกเหน็บแนมอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาได้ถามหาถึงมูลค่าที่แท้จริงของมันว่ามีจริงหรือไม่ ซึ่งตัวอย่างที่มีให้เห็นชัดเจนก็คงจะเป็นเหรียญ​ Useless Ethereum Token (UET) หรือหากแปลชื่อเป็นภาษาไทยก็คือ “เหรียญ Token ของ Ethereum ที่ไร้ค่า” นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น