<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม่ทีม OneCoin รายหนึ่งตกเป็นเป้าหมายของตำรวจฟินแลนด์ในการสืบสวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสืบสวนสอบสวนธุรกิจ OneCoin ในประเทศฟินแลนด์โดยตำรวจกองปราบนั้นยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทสำนักข่าวฟินแลนด์ Finnish Broadcasting Company รายงานว่ามีแม่ทีมของ OneCoin รายหนึ่งในประเทศที่ตกอยู่ภายใต้ความผิดด้าน “อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ” อ้างอิงจากตำรวจกองปราบในเมือง Österbotten

“ความเสียหายคิดเป็นมูลค่าราวๆมากกว่าครึ่งล้านยูโร” กล่าวโดยนาย Antti Perälä หรือผู้นำชุดสืบสวนสอบสวน

เนื่องด้วยปัจจุบันมีประชากรฟินแลนด์ราวๆ 20,000 รายที่เข้ามาลงทุนในธุรกิจดังกล่าว ที่ถูกขายแพคเกจการเรียนรู้ที่สามารถนำไปใช้แลก OneCoin ผ่านระบบบนเว็บไซต์ ซึ่งทางแม่ทีม OneCoin รายนี้ถือเป็นหนึ่งในสองของผู้ที่กำลังถูกสืบสวนว่ากำลังเข้าข่ายอาชญากรรมด้านการเงินอยู่ อ้างอิงจากข้อมูลของตำรวจ

การสืบสวนสอบสวนเริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงสิงหาคมที่ผ่านมาถือเป็นครั้งที่สองที่ทางการฟินแลนด์เริ่มทำขึ้น ส่วนครั้งแรกนั้นถูกดำเนินการโดย National Bureau of Investigation (NBI) แต่ก็จบลงไปก่อนเนื่องจากว่าไม่พบความผิด อ้างอิงจาก BehindMLM

ที่น่าสนใจคือประเทศเยอรมันและอินเดียก็ได้เริ่มมีการเคลื่อนไหวในการกวาดล้างธุรกิจดังกล่าวแล้ว โดยธุรกิจดังกล่าวเป็นที่ทราบดีทั่วโลกว่าเป็นแชร์ลูกโซ่หลอกลวง รวมถึงผู้ออกกฎหมายทั่วโลกก็ได้ออกมาประกาศเตือนถึงการลงทุนดังกล่าว ไม่เว้นแม่แต่ธนาคารแห่งประเทศไทย

ตำรวจเมือง Österbotten ได้ออกมาคาดการณ์ว่าการสืบสวนสอบสวนในอนาคตจะถูกขยายเป็นวงกว้างมากกว่านี้ โดยจะขอความร่วมมือกับชุดกรองปราบอื่นๆ และรวมถึงตำรวจในยุโรปด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ถ้าหากว่ามันมีการสืบสวนอาชญากรรม OneCoin มันจะเป็นเรื่องใหญ่มาก และจะเกี่ยวข้องกับประเทศอีกหลายๆประเทศ ในความคิดของผม” กล่าวโดยนาย Perälä

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น