<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยในแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์เริ่มรับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัย Lucerne University of Applied Sciences and Arts แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์เริ่มรับ Bitcoin แล้ว

โดยมหาวิทยาลัยดังกล่าวนี้เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐบาล และเริ่มที่จะรับเหรียญคริปโตดังกล่าวเป็นหนึ่งในช่องทางการจ่ายค่าเล่าเรียนของนักศึกษาผ่านระบบหุ้นส่วนของ Bitcoin Suisse AG ซึ่งก็ตามที่หลายๆคนคาดการณ์ไว้ว่ามหาวิทยาลัยนั้นจะไม่ได้เป็นผู้รับธุรกรรม Bitcoin โดยตรง แต่จะให้บริษัทดังกล่าวเป็นผู้รับเหรียญคริปโตและนำไปแปลงเป็นเงินสวัสฟรังค์อีกทีหนึ่ง อ้างอิงจากการประกาศ

“ทาง Bitcoin Suisse AG จะเป็นผู้รับผิดชอบด้านการสูญเสียมูลค่าในกรณีที่ราคาของ Bitcoin ลดลง หรือการผันผวนของค่าเงิน Bitcoin” กล่าวโดยมหาวิทยาลัย

กระนั้น นักศึกษาก็ไม่ได้ปรับตัวใช้ Bitcoin โดยทันทีแบบที่พวกเขาคาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีความสนใจในเหรียญดังกล่าว และรวมถึงศึกษาด้านเทคโนโลยีและการเงินอาจจะสนใจหันมาใช้เหรียญที่ว่านี้เพื่อการจ่ายค่าเล่าเรียนมากขึ้นในอนาคตก็อาจะเป็นได้

การเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยดังล่าวทำให้พวกเขาเป็นมหาวิทยาลัยที่เริ่มรับ Bitcoin ล่าสุดต่อจากมหาวิทยาลัย King’s College New York, The University of Nicosia in Cyprus, และ The University of Cumbria ในประเทศอังกฤษ

กระนั้น การออกมาประกาศรับ Bitcoin ดังกล่าวก็อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าตกใจอะไร เนื่องจากปัจจุบันมหาวิทยาลัยหลายๆแห่งบนโลกนี้ก็เริ่มที่จะเข้ามาสนใจในเทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrency แล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยเขียนบทความเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาหลายๆแห่งควรที่จะหันมาจริงจังบรรจุเทคโนโลยีดังกล่าวเข้าไปในหลักสูตรการศึกษาได้แล้ว เนื่องจากความต้องการของผู้ประกอบการที่ต้องการจ้างงานในด้านนี้ที่มากขึ้นในปัจจุบันนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น